วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ยูโทเปีย!/ โดย นายหัวดี

On September 16, 2016

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด
ผู้เขียน : นายหัวดี

วาทกรรม “คนดี” กำลังบานสะพรั่ง ยิ่ง “ท่านผู้นำ” ตีฆ้องร้องป่าวอีก 20 ปี “สารขัณฑ์” จะ “โอโม่” ไร้โกงทั้งแผ่นดิน บรรดาลิ่วล้อเหล่า “คนดี” ก็ออกมาชู “แม่พิมพ์คนดี” ทั้งหน่วยงานรัฐและองค์กรอิสระ

“ท่านผู้นำ” ประกาศขับเคลื่อนประเทศผ่านกลไก “ประชารัฐ” ซึ่งถ้าเป็นไปอย่างที่ประกาศ “สารขัณฑ์” ก็ไม่ต่างกับ “ดินแดนสวรรค์” หรือ “ยูโทเปีย” ดังนั้น วันนี้จึงถือเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านสำคัญ ถ้าไม่ทำวันนี้ โอกาสของประเทศและประชาชนก็ยากจะเรียกกลับคืนมาได้!

“สารขัณฑ์” จึงจะเป็นประเทศที่มีความสุขมากที่สุดในโลก เพราะประเทศมั่นคง เศรษฐกิจมั่งคั่ง คนทั้งแผ่นดินกินดีอยู่ดี บ้านเมืองมีแต่ความยุติธรรมและคุณธรรม

“สารขัณฑ์” มาถึงวันนี้ได้ก็เพราะ “ท่านผู้นำ” และ “คณะรัฏฐาธิปัตย์” แต่จะให้เป็นดั่ง “ยูโทเปีย” ก็ต้องเดินหน้าไปตามแผนยุทธศาสตร์ 20 ปีภายใต้ “ท่านผู้นำ”!

เรื่องการสร้าง “จริยธรรม” ที่ “คนดีลากตั้ง” และ “นักเลือกตั้ง” ถกเถียงกันอยู่ขณะนี้ จึงเป็นเรื่องกระพี้และไร้สาระ เพราะ “ท่านผู้นำ” ก้าวไปไกลจนถึง “ยูโทเปีย” โลกแห่งอนาคตแล้ว

มี “ผู้นำ” ที่ดีเลิศประเสริฐศรีอย่างนี้ แล้วจะเรียกร้อง “การเลือกตั้ง” เรียกร้อง “ประชาธิปไตย” ตามก้นตะวันตก ไปทำไม….ทราบแล้วเปลี่ยน!


You must be logged in to post a comment Login