วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“โฮมโปร”เข้าร่วมโครงการ ร้าน มอก.

On September 12, 2016

นายวีรพันธ์ อังสุมาลีรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และเป็นการสนับสนุนภาครัฐโฮมโปรจึงได้เข้าร่วมโครงการร้าน มอก. เพื่อเป็นการร่วมมือและตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในด้านคุณภาพของสินค้าของโฮมโปร ว่า “คุ้มค่า ปลอดภัย” ซึ่งปัจจุบันโฮมโปรเป็นผู้ประกอบการร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน ทั้งหมดรวม 78 สาขาที่ได้ผ่านการตรวจสอบและรับรองจากสำนักมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)

ประกอบกับนโยบาย ทางด้านการคัดสรรสินค้า ที่โฮมโปรให้ความใส่ใจ ในการคัดเลือกคุณภาพสินค้า และบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการ สร้างความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้า ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่วางขายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการตรวจสอบและได้รับการรับรองจาก สมอ. แล้วว่ามีคุณภาพได้มาตรฐานตามที่กำหนด เช่น มีความปลอดภัยในการอุปโภค บริโภค มีประสิทธิภาพในการใช้งาน คุณภาพสมราคา และเป็นสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยมุ่งเน้นถึงคุณภาพชีวิตของลูกค้าเป็นสำคัญสินค้าที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. ของโฮมโปร แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มสินค้านำเข้าจากคู่ค้าอาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า( ตู้เย็น ทีวี เตารีด เตาอบ หม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน  ฯลฯ ) สี (ทินเนอร์สำหรับแล็กเกอร์)ประปา (ท่อน้ำ PVC ก๊อกน้ำ ฝักบัว) เป็นต้น และกลุ่มสินค้า House Brand อาทิ กระเบื้องเซรามิค สุขภัณฑ์นั่งราบพัดลมไฟฟ้ากระแสสลับ หลอดไฟ LED เป็นต้น

นอกจากการใส่ใจคุณภาพสินค้า เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคแล้ว การเข้าร่วมเป็น 1 ในร้านค้า มอก. ยังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือและสนับสนุนภาครัฐ ในการปราบปรามสินค้าที่ไม่ได้รับรองมาตรฐาน มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในการใช้สินค้านั้นๆ  เพราะปัจจุบันยังมีผลิตภัณฑ์ที่ไม่มี มอก. อยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นมาตราฐานผลิตภัณฑ์บังคับที่ผู้ประกอบการจะต้องมาขอใบรับรอง มอก. แต่ผู้ผลิตบางรายหลบเลี่ยง เนื่องจากการออกใบรับรองต้องใช้ระยะเวลา

การได้รับรองเป็นผู้ประกอบการร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานในครั้งนี้เชื่อมั่นว่าจะสามารถตอกย้ำด้านคุณภาพสินค้าเรื่องบ้านได้  และสามารถสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเมื่อมาเลือกซื้อสินค้าที่โฮมโปรทุกสาขาอีกด้วยนายวีรพันธ์ กล่าวปิดท้าย


You must be logged in to post a comment Login