วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

กรรมตามสนอง! / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On September 6, 2016

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม
ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

กรณีที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ออกมาระบุว่าการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาของดีเอสไอ (กรมสอบสวนคดีพิเศษ) น่าจะเป็นการฆาตกรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ภายในดีเอสไอรู้เห็นเป็นใจ เพราะคดีปลอมแปลงโฉนดที่ดินนี้มีมูลค่ามหาศาลและสามารถสาวถึงผู้เกี่ยวข้องได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องฆ่าปิดปาก นายธวัชชัยเป็นเพียงแค่ตัวละครหนึ่งที่อาจต้องการทำให้สังคมหลงทาง ว่าผู้เกี่ยวข้องการปลอมแปลงโฉนดที่ดินเป็นผู้บงการ โดยร่วมมือกับคนภายในดีเอสไอ

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ยังบอกว่า สังคมอย่าเพิ่งด่วนตัดสินพิพากษาดีเอสไอเป็นผู้ร้ายทางสังคม เพราะผู้ที่ได้ประโยชน์จากเหตุการณ์นี้อาจนำไปขยายผลให้นานาชาติไม่ยอมรับดีเอสไอ แล้วจะขยายผลไปจนถึงกระทรวงยุติธรรมเพื่อหวังผลให้มีปัญหากับการนำคนกระทำผิดหรือคนร้ายในคดีสำคัญๆได้

เรื่องนี้เลยกลายเป็นเรื่องบานปลายอย่างคาดไม่ถึง อาตมามองว่า คนส่วนใหญ่ก็คิดอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะอาตมา เพราะรู้กิตติศัพท์จากกรณีกรมที่ดินดี เจ้าหน้าที่กรมที่ดินนั้น ไม่ได้ชั่วทั้งหมด แต่ถามมีคนเลวมั้ย ก็มีแน่ ถ้าไม่มีกรมที่ดินจะอันดับ 1 เรื่องโกง เรื่องทุจริตคอร์รัปชันหรือ ตำรวจยังอันดับ 2 โรงเรียนของรัฐบาลอันดับ 3 เรื่องกินแป๊ะเจี๊ยะ ใต้โต๊ะ รีดไถอะไรต่างๆ

เรื่องที่เกิดขึ้นจึงเหมือนตอนนี้กรรมกำลังตามสนอง ถ้าคนชั่วแล้วไม่กลับเนื้อกลับตัวกลับใจ ยังทำชั่วต่อ ผลที่สุดก็ต้องรับกรรมนั้น

ส่วนการผูกคอตายของนายธวัชชัยก็คงจะกระจ่างชัดว่า ตับแตกเพราะอะไร คงไม่มีพยาบาลโง่ที่ผ่านหลักสูตรการอบรมมาแล้ว ปั๊มหัวใจจนตับแตก อย่างเก่งเขาบอกว่าแค่ซี่โครงหัก ไม่ถึงขั้นตับแตก ถ้าตับแตกต้องมีอะไรสลับซับซ้อนกว่านี้

หลังจากที่เห็นข่าวนี้ อาตมาก็ได้คุยกับนักข่าวหลายรายที่มาขอสัมภาษณ์ อาตมาก็บอกว่า แล้วคุณว่ายังไงล่ะ คิดว่าฆ่าตัดตอนหรือไม่ล่ะ การจะฆ่าตัดตอนกันนี่ นักฆ่าเขาก็ต้องมีจิตวิทยาหรือมียุทธศาสตร์ของเขา อาจจะรอจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอก็ได้ แล้วก็ไปอัดซะ รอจังหวะที่คนเฝ้าเผลอ โดยต้องคอยเฝ้าดูจนได้โอกาสแล้วก็เข้าไปก็ได้ ก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างนี้หรือไม่

แต่เรื่องทั้งหมดก็น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องโกงกันจริงๆ และไม่ใช่โกงแค่คนเดียวแล้วผูกคอตาย แต่น่าจะคนมีตำแหน่งสูง

อย่างอธิบดีกรมที่ดินคนก่อน ท่านมาเป็นแป๊บเดียวก็โดนข้าราชการกล่าวหาว่าจะช่วยพระพยอมซื้อที่ดินที่ถูกหลอกให้ซื้อมาคืน จะไปรีดไถทอดผ้าป่า ก็ไปฟ้องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ท่านเลยโดนเด้งไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ก็เกษียณแล้ว พ้นหญ้าพงหนามในระบบข้าราชการไปแล้ว

หลายหน่วยงานที่ท่านเคยดูแลเคยบริหารก็ประจักษ์แล้วว่าทำไมกรมที่ดินจึงยังครองแชมป์โกงต่อ ถ้ารัฐบาลอ้างว่าจะปราบทุจริตคอร์รัปชันจริงๆ ก็ต้องเริ่มสักเรื่องก่อน ถ้าไม่เริ่มทำที่โกงอันดับ 1 อันดับ 2 อันดับ 3 อันดับ 4 และ 5 จะจัดการได้ยังไง

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login