วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

วิบัติกันหรือเปล่า

On November 23, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 23 พ.ย. 64)

และแล้วสิ่งที่ดังเปรี้ยงปร้างดังโครม ถล่มทลาย คุณงาม ความดี ศีลธรรม จะยับเยินกันมั้ยนี่ นั่นก็คือ การที่มีการเสนอให้มีการอนุญาตให้หนังโป๊ถูกกฎหมาย ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ต้องตามจับ เสียภาษีเข้ารัฐอะไรต่างๆ ล่าสุด ดารานักแสดงหนุ่ม อย่างแทค – ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ออกมาประกาศความตั้งใจไว้อย่างชัดเจนว่า ถ้าหากหนังโป๊ถูกกฎหมาย ตนก็จะเปิดค่ายหนังแน่นอน แถมยังตั้งชื่อแซ่บๆ รอแล้วด้วย

ต้องเรียกว่า ข้อเสนอให้มีการเปิดหนังโป๊เสรี มันจะวิบัติกันหรือเปล่า ถ้าเกิดคดีทางเพศมากจะทำอย่างไร เมื่อคนดูแล้วมีอารมณ์ก็จะต้องระบายอารมณ์ใส่ใครก็ได้ที่ขวางหน้า เพราะฉะนั้นจึงต้องบอกกันว่า  ต้องคอยดู คอยเตรียมใจ ถ้าอะไรมันจะเกิด เพราะสังคมเรามันเหมือนจำนน ห้ามอะไร ห้ามมา ห้ามไป พอมันห้ามไม่ได้ ห้ามไม่อยู่ ก็เอาล่ะ เริ่มจะไม่ห้ามแล้ว ให้ดูได้ ทำได้ นั่นก็คือ เรื่องของการปล่อยให้สิ่งที่เรียกว่า ความต้องการ ความอยากชนิดที่มากไปด้วยตัณหา อวิชชา

เขาจึงบอกกันว่า ถ้าเราลองคิดว่า ชีวิตนี้ทั้งชีวิตมันอยู่กับสิ่งที่เห็นเรียกกันว่า ผัสสะ ถ้าผัสสะ สิ่งลามกจิตใจจะเป็นอย่างไร เขาบอกว่า ทฤษฎีของต่างๆเนี่ยมันเกิดขึ้นที่ผัสสะ พอเกิดผัสสะก็เป็นผลตามมา เรียกว่า เคยชิน เป็นผี หนอง คอยไหลหนอง มันเคยชิน เคยตา ติดนิสัย จะต้องใฝ่ต่ำร่ำไปอย่างนี้ ถ้ายิ่งมีตัวยั่ว ตัวช่วยจากภาพยนตร์จากสื่อลามกได้แพร่ระบาดก็เชื่อว่า ศีลธรรมขาดลอย ความตกต่ำ ใฝ่ต่ำจะตามมาอย่างมากมายก่ายกองแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login