วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

อนิจจังหรือเปล่า

On October 19, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 19 ต.ค. 64)

และแล้วโพลก็บอกว่า ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และรองนายกรัฐมนตรี กำลังเบียดนายกฯลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการเลือกตั้งสมัยหน้าขึ้นมาเลย โพลระบุว่า นายกฯต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ท่านรองนายกฯจุรินทร์ ก็ถือว่า ก้าวหน้ามาเบียดนายกฯลุงตู่ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เลยชูโรงทำให้ท่านจุรินทร์มาแรงแซงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แต่ที่แปลก คือ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นี่เรียกว่า ก้าวหน้า ก้าวไกล มาใหม่นี่ มาแรงมาก

เป็นนักการเมือง พรรคการเมืองใหม่ แต่มาอยู่ในแนวหน้าได้ ต้องเรียกกันว่า ดียอด ดีเยี่ยม มาอยู่จุดนี้ได้ กลายเป็นเรื่องที่ตกลงกันว่า น้องใหม่คนนี้อนาคตน่าจะมีโอกาสไปได้ไกล ถ้าหากว่า ไม่มีอุปสรรคอะไรมาทำให้ชีวิตมันเปลี่ยนก็เชื่อว่า คงจะได้มีโอกาสได้พบ ได้เห็นสิ่งที่เรียกกันว่า ความก้าวหน้า ความก้าวไกล ความโดดเด่น อันนี้เด่นดัง แต่ไม่รู้ล่ะ ผ่านอุปสรรคได้ยากเหมือนกัน

ประโยคชูโรงของเขาก็คือว่า ประเทศเปลี่ยน ถ้าได้เลือกพรรคการเมืองนี้ขึ้นมา คุณพิธา ได้ปราศรัยว่า ประเทศไทยจะเปลี่ยน ถ้าพรรคก้าวไกลได้คะแนนมาก ได้แซงขึ้นมาเมื่อไร จะได้เห็นโฉมหน้าประเทศไทยเปลี่ยน ต้องเรียกกันว่า น่าคิด ถ้าหากว่า เขาได้ขึ้นมากันไม่รู้จะแซงกันไปได้เมื่อไร นายกฯลุงตู่ เคยบอกต้องอยู่อีก 5 ปี เพราะฉะนั้น ต้องติดตามดูล่ะ บ้านเมืองของเราจะมีใครขึ้นมา จะมีใครร่วงหล่นไปจากเวทีทางการเมือง

บ้านเมืองนี้ต้องเป็นเรื่องของเรียกว่า ประชาชน ถ้าประชาชนเลือกใคร คนนั้นก็ได้เป็นไป แต่ถ้าไม่เลือกก็แน่นอน ก็จะฝันค้าง ฝันอะไร จริง ไม่จริงบ้าง ต้องติดตามดู คอยดู คอยรู้ คอยฟังไว้ว่า ที่พูดๆกัน ที่วิเคราะห์กัน มันจะเป็นอนิจจังหรือเปล่า ไม่เที่ยง ไม่แน่นอน แต่ถ้าแน่นอนขึ้นมา เราก็ถือว่า ประเทศไทยคงได้เปลี่ยน แต่อย่าเปลี่ยนแค่นายกฯ ต้องเปลี่ยนทั้งประเทศให้ก้าวหน้าทางด้านศีลธรรม เศรษฐกิจ การเมือง

เรียกว่า เปลี่ยนไปในทางสร้างสรรค์ดีงาม อย่าตกต่ำไปกว่านี้อีกเลย อย่าให้คุณโทนี่ หรือคุณทักษิณ ชินวิตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องมาบอกว่า ออกได้แล้ว ประเทศเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ เอาล่ะ ถ้าจะเป็นอะไรต่อไป ขอดูตอนเป็นต่อไปดีกว่า  

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login