วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

เอพี ไทยแลนด์เปิดตัว NEIGHBOR SERVICE มาร์เก็ตเพลสสร้างรายได้รูปแบบใหม่

On October 4, 2021

นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง  ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานกลยุทธ์แบรนด์ องค์กร บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ประเทศไทยเผชิญกับภาวะการล็อกดาวน์มามากถึง 4 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งได้สร้างความเสียหายอย่างมากกับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน หลายคนนำเงินเก็บที่มีอยู่มาใช้เพื่อให้ชีวิตสามารถดำเนินต่อไปได้ ซึ่งแม้ว่าที่ผ่านมาหลายหน่วยงานจะร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แต่เชื่อว่าการช่วยเหลือที่ยั่งยืนและดีที่สุดคือ การให้เครื่องมือหรือสร้างช่องทางที่เอ็มพาวเวอร์ให้คนไทยทุกคนสามารถลุกขึ้นมาเดินหน้าต่ออย่างเข้มแข็งด้วยตนเองอีกครั้ง  ดังนั้น เอพี ไทยแลนด์ จึงเปิดตัว NEIGHBOR SERVICE มาร์เก็ตเพลสสร้างรายได้รูปแบบใหม่ หนึ่งเดียวในไทยที่เป็นศูนย์กลางซื้อ-ขาย สินค้าในรูปแบบของ ‘ความสามารถพิเศษ’ เพื่อคนไทยในทุกไลฟ์สไตล์ใช้งานแพลตฟอร์มได้ฟรี! โดยไม่จำกัดต้องเป็นลูกค้าเอพีเท่านั้น ผ่าน www.apneighborservice.com

“สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือการหมดสิ้นความหวัง การที่ตื่นขึ้นมาทุกวันแล้วอยู่กับความคิดที่ไม่รู้จะไปต่อหรือเริ่มต้นยังไง นั่นแหละคือสิ่งที่จะฆ่าเรามากกว่าเชื้อโควิด-19 ด้วยซ้ำ และด้วยความเชื่อที่ว่า ทักษะหรือความสามารถพิเศษเฉพาะตัวที่ทุกคนมีอยู่นั้น เป็นสินทรัพย์ที่มีค่ามาก สร้างประโยชน์ให้กับใครอีกหลายคนได้ และที่สำคัญสามารถนำมาสร้างให้เกิดเป็นอาชีพที่ 2 เสริมรายได้เพิ่มในภาวะวิกฤตเช่นนี้ เราจึงพัฒนาแพลตฟอร์มรูปแบบนี้ขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนให้คนขาย-คนซื้อมาเจอกัน โดยมีสินค้าที่ไม่ได้เป็นสิ่งของ แต่คือความสามารถเฉพาะด้าน”   

วันนี้ในแพลตฟอร์ม NEIGHBOR SERVICE เรามีผู้ขายมาเปิดร้านมากแล้วกว่า 200 ความสามารถพิเศษ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัย ที่มีตั้งแต่การให้คำปรึกษาฟรีโดยไม่คิดค่าบริการ  เช่น สอนทักษะการขับรถบิ๊กไบค์ การขับขี่ในสนาม แนะนำการจูนรถ การแต่งรถ หรือสอนเทคนิคเลี้ยงไก่เพาะไข่ออร์แกนนิคกินเองที่บ้าน ที่ทำให้ได้เห็นน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ของคนในสังคม เป็นคุณค่าทางใจที่ได้นำความสามารถพิเศษมาช่วยเหลือ แลกเปลี่ยนกัน  ไปจนถึงเซอร์ไพรส์พิเศษด้วยความสามารถเฉพาะด้านจากนักร้องสาวเสียงดี เจ้าของเพลงฮิตมากมาย รู้จักกันดีในชื่อ “โบกี้ไลอ้อน” (BOWKYLION) ที่พร้อมไปร้องเพลงอวยพรวันเกิดหรือเซอร์ไพรส์ในโอกาสพิเศษให้ถึงที่บ้าน และบริการเฉพาะด้านอีกมากมายจากความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของแต่ละคน โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า NEIGHBOR SERVICE จะจุดประกายให้ทุกคนหันกลับมามองตัวเอง ด้วยสายตาใหม่ กลับมามองความสามารถของตัวเองในบริบทใหม่ เพราะทุกความสามารถที่คุณมีอาจจะมีค่าและเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตของใครอีกคนก็ได้ และยังสร้างรายได้หมุนเวียนให้เกิดขึ้นในสังคมของตัวเอง  

“เราได้นำร่องเปิดใช้งานแพลตฟอร์ม NEIGHBOR SERVICE ไปแล้วกับลูกค้าเครือเอพีกว่า 80,000 ครอบครัวซึ่งมากกว่าเรื่องของค่าตอบแทนคือ มิตรไมตรีและความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ เกิดขึ้นในคอมมูนิตี้ที่เครือเอพีดูแลกว่า 270 โครงการ เกิดเป็นเฟรนด์ชิพแห่งการแบ่งปันระหว่างเพื่อนบ้าน และขยายผลออกไปยังสังคมภายนอก เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนสร้างสังคมที่มีความหมายให้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นไปตาม  ปรัญญา COMMUNITY OF THE FUTURE  ที่เอพีเราใช้เป็นแนวทางในการดูแลและสร้างสัมคมแห่งการอยู่อาศัยร่วมกันให้เกิดขึ้นกับลูกบ้านของเรา”

NEIGHBOR SERVICE มาร์เก็ตเพลสหนึ่งเดียวในไทย ที่เป็นศูนย์กลางซื้อ-ขาย สินค้าในรูปแบบของ ‘ความสามารถพิเศษ’ เพื่อคนไทยในทุกไลฟ์สไตล์ จะสนใจจัดบอนไซ ทำบ่อปลา เพาะกระบองเพชร  แต่งบ้าน อยากลองเป็นช่างสัก ฝึกเล่นเครื่องดนตรีจีนกู่เจิง (Guzheng) เปลี่ยนภาพถ่ายเป็น ภาพการ์ตูนสุดคิ้วท์ ตามหานักร้องสร้างความสุข ฝึกเล่นรูบิค หาคนปรึกษาเรื่องการเงิน เรียนภาษา ฝึกถ่ายภาพ หรือหาผู้เชี่ยวชาญดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่บ้าน และอื่นๆ อีกมาก  พบกันได้ที่ www.apneighborservice.com พร้อมเปิดกว้างต้อนรับทุกคนแล้ววันนี้  

ชม VDO Clip ‘NEIGHBOR SERVICE’ มาร์เก็ตเพลส แห่งแรกที่ฉีกกฎการซื้อ – ขายแบบเดิมๆ ได้ที่ https://youtu.be/SL78O0rw7_M


You must be logged in to post a comment Login