วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

WGE เปิดฉาก Q2/64 คว้า 2 งานใหญ่ หนุนผลงานปีนี้โตก้าวกระโดด

On April 1, 2021

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE เปิดเผยว่าในวันที่ 1 เมษายน 2564 บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาจ้างโครงการก่อสร้าง  2 โครงการ มีมูลค่ารวม 918,888,000 บาท ประกอบด้วยโครงการโมดิซ ลอนช์  ซึ่งเป็นของ บริษัท เซเรเบียม จำกัด โดยมีลักษณะงานก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร มีระยะเวลาก่อสร้าง 22 เดือน

นอกจากนี้ ยังได้รับงานโครงการอาคารสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีสำนักงานนโยบาย และแผนทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม(สผ.) เป็นผู้ว่าจ้าง มีลักษณะงานเป็นการรื้อถอนและก่อสร้างอาคาร พร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และมีระยะเวลาการก่อสร้าง 27 เดือน 

“ภาพรวมของอุตสาหกรรมก่อสร้างอาคารมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ทั้งภาครัฐและเอกชน เริ่มเปิดประมูลงานใหม่มากขึ้น ทำให้บริษัทฯ มีโอกาสรับงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสนับสนุนให้มูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้(backlog) ปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ 3,209 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในระยะยาว ช่วยสนับสนุนให้อนาคตเติบโตมั่นคง”

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส1/2564 มีสัญญาณที่ดีขึ้น และคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 บริษัทฯจะมุ่งเน้นงานภาครัฐเพิ่มขึ้น เช่น งานประเภทโครงสร้างพื้นฐาน หรือ อินฟราสตรัคเจอร์ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิดให้ประมูลมากขึ้น ส่วนงานภาคเอกชน ยังมีลูกค้าขนาดใหญ่ต้องการจะขยายงานเพิ่มเติม และช่วยผลักดันการเติบโตในปีนี้ได้อย่างก้าวกระโดด


You must be logged in to post a comment Login