วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

เสนียดจัญไรของโลก

On February 22, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 22 ก.พ. 64)

เมื่อเร็วๆนี้การไล่ล่ามหาวายร้ายที่ชื่อว่า “บักแหบ” คนร้ายข่มขืนฆ่าเด็กผู้หญิงอายุ 9 ขวบ ชั้นม.2 ที่จ.นครราชสีมาอย่างอำมหิต ซึ่งคนร้ายคนนี้เคยมีประวัติเคยต้องโทษในคดีข่มขืนเด็กชายจนถูกจำคุก และเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึงปี ต้องเรียกกันว่า เป็นความสูญเสียในการติดตาม แม้จะมีการให้รางวัลนับจับ 2 หมื่นบาท แต่ต้องเสียค่าน้ำมันเครื่องบินในการตรวจ การค้น ซึ่งใช้เวลาค้นถึง 20 ชั่วโมง แต่แล้วในที่สุดก็หลบมาอยู่กระต๊อบหลังบ้าน พออด ไม่มีข้าว ไม่มีน้ำกิน ต้องวนกลับมาทิ้งรองเท้าเอาไว้อย่างชนิดที่เรียกว่า หนีสุดชีวิต แต่แล้วก็กลับมาที่บ้าน 

เรื่องของปัญหาการข่มขืนในสังคมไทยนี่ ต้องเรียกกันว่า ไม่รู้จักจบจักสิ้น แล้วก็เพิ่งพ้นโทษมา ไม่ถึงปี ก็มาเกิดคดีอย่างนี้ขึ้นได้ ถ้าขืนปล่อยไว้ก็คงจะยาก เพราะสันดานของพวกขี้เหล้าเมาและไม่ได้คิดถึงความเป็นมนุษย์มนา คนอย่างนี้ถ้าเป็นภาษาสัตว์ เรียกว่า อมนุษย์ คือ ไม่ใช่มนุษย์ เพราะมนุษย์แปลว่า ผู้มีจิตใจสูง แต่นี่ใจต่ำ ใฝ่ต่ำ กระทำอนาจารข่มขืนเด็กวัย 8 ขวบ ถึง 2 ครั้ง แล้วก็บีบคอจนตาย 

อย่างนี้ต้องเรียกกันว่า คนร้ายรายนี้เป็นมหาวายร้าย เสนียดจัญไรของโลก เขาเกิดมาไม่ต้องคิดเรื่องบารมี คิดแต่เรื่องคดีจนคนเราเนี่ย ถ้ามี 2 เส้นทางไป ๆสายบารมี สายบุญ ก็สวรรค์เต็มที่เป้าหมายปลายทาง แต่ถ้าไปสายบาปชั่วช้าอำมหิตก็ต้องไปนรกเข้าคุก เข้าตะรางก่อนที่จะตายจากโลกนี้ไป คนเรานี่เกิดมาชาติหนึ่งมีคนอยากให้ตาย มีคนพูดอยากให้ประหาร จะว่า คนพูดใจดำมันก็ไม่เชิงเต็มที่นัก จะบอกว่า ให้อภัยมันก็ไม่ได้ เพราะพฤติกรรมแบบนี้อาจจะเป็นอันตรายต่อเด็กคนอื่นๆอีกไม่รู้กี่ราย 

ถ้าปล่อยให้เขาไป แล้วเขาไปดมกาว มีคนเคยบอกว่า คนที่ดมกาวมักจะมีอารมณ์ทางเพศ มันคงไม่เหมือนอะไรที่เป็นข่าว น้ำมะพร้าวทำให้มีเพศสัมพันธ์กับภรรยาคืนหนึ่งตั้ง 3-4 ครั้งอะไรอย่างเนี่ยก็เลยตอนนี้ทำให้น้ำมะพร้าวขายดี นี่เรื่องอารมณ์ของคนที่ต้องการจะกระตุ้นให้มันมีความต้องการที่รุนแรง และในที่สุดก็ต้องมีอันเป็นไป ต้องยอมรับว่า เสียดายน่าดูเลยกับการที่จะจับตัวมหาวายร้ายอมนุษย์รายนี้ได้ วนไป วนมา กลับมาเจอที่บ้าน เสียเครื่องบิน เสียแรงสุนัขที่ฝึกดมกลิ่น ดมอะไรกัน 

นี่ต้องเรียกกันว่า ไอ้นี่ทำให้ทรัพย์สินของแผ่นดินที่ต้องใช้ในการตามล่าเสียหายหลายหมื่นบาท คนตั้ง 200 ตามปูพรม ต้องกิน ต้องใช้ หมดไปหลายตังค์ เอาล่ะ ถ้าขืนไม่หมด แล้วไม่ใช้ล่าไม่ได้ก็อันตรายอีก นี่เขาบอกว่า ยอมเสียทรัพย์เพื่อรักษาอวัยวะ ยอมเสียอวัยวะเพื่อรักษาชีวิต และบางทีก็ต้องยอมเสียชีวิตเพื่อรักษาธรรมะ รักษาความเป็นธรรม หวังว่า ความเป็นธรรมคงจะสร้างความหลาบจำแก่คนอื่นบ้าง คนๆนี้น่าจะยากที่จะมีชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ เรียกว่า หนักแผ่นดิน เพราะแผ่นดินรองรับไม่ได้ คงจะต้องมีการกระทำอะไรให้จากแผ่นดินนี้ไปอนาคตก็แล้วแต่เวร แต่กรรม กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นก็ตามสนองไป 

เจริญพร 


You must be logged in to post a comment Login