วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

TPOLY เปิดแผนธุรกิจปี 64 ตั้งเป้าโต 10% บุกประมูลงานใหม่ ชลประทาน-ประปา ตุน Backlog กว่า 5,000 ล้านบาท

On January 6, 2021

นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPOLY เปิดเผยว่า ในปี 2564 ตั้งเป้าจะเติบโตดีกว่าปีที่ผ่านมา คาดว่างานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นปี 2563 กว่า 5,200 ล้านบาท สามารถทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ทั้งงานภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะโครงการของภาครัฐที่คาดว่าจะมีออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งธุรกิจไฟฟ้าที่จะมีการ COD โรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 4 แห่ง กำลังการผลิตรวม 26 เมกะวัตต์ ภายในปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนผลงานของปี 2564 ให้เติบโตได้ที่ 10% จากปีก่อน

“ปี 2564 บริษัทประเมินว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานยังมีสัญญาณที่ดี เพราะยังมีงานที่รอรับรู้รายได้อีกหลายโครงการ ทั้งงานที่เซ็นสัญญาไปแล้วและที่อยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 1 ของปีนี้ พร้อมกันนี้ยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ โดยเฉพาะงานก่อสร้างของชลประทานและประปา ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมทั้งยังเป็นงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ สามารถทำกำไรและสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ในอนาคต”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ TPOLY กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆขณะนี้ บริษัทได้เข้าไปศึกษาธุรกิจที่เกี่ยวกับด้านสาธารณูปโภค หรือที่มีโครงสร้างธุรกิจประเภทเดียวกับธุรกิจไฟฟ้า คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 2564 เพื่อช่วยหนุนผลงานของบริษัทให้เติบโตอย่างมั่นคง

“การเข้าไปศึกษาในธุรกิจใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีลักษณะคล้ายกับธุรกิจไฟฟ้า บริษัทมองว่าจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะมาช่วยหนุนผลประกอบการของบริษัทให้เติบโตได้ในระยะยาว” นายปฐมพลกล่าวในที่สุด


You must be logged in to post a comment Login