วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

จับตาสนามเลือกตั้งพิษณุโลก แชมป์เก่าชนหน้าใหม่วัดบารมีพรรคการเมือง

On November 30, 2020

สนามการเมืองท้องถิ่น ทั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) พิษณุโลก ร้อนขึ้นมาทันควันหลังมีผู้สมัครทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ มาลงสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก อาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11.56 น.

หลังจากปิดการรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) พิษณุโลก พบว่า มีผู้สมัครทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ มาลงสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และคาดว่าจะมีทีท่าจะเพิ่มความคึกคักและทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ที่มีผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ถึง 6 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายรัตนะ กาญจนะรัตน์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 2 นายณชพล พลอาสา จากคณะก้าวหน้า หมายเลข 3 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ทีมพลังพิษณุโลก หมายเลข 4 นายเติมสิน แจ้งมีสุข ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 5 นายปณต รุจนาญาณิน ผู้สมัครอิสระ และหมายเลข 6 นางสาวยลดา ช่างพินิจ ทีมพรรคเพื่อไทย

ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนั้นมีผู้สมัครทั้งสิ้น 109 คน โดยหาดูจากรายชื่อผู้ลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกแล้ว ถือว่าค่อนข้างร้อนแรง ที่มีคู่แข่งคนสำคัญถึง 3 คน คือ นายณชพล พลอาสา ผู้สมัครคณะก้าวหน้า ลงชิงตำแหน่งเก้าอี้จากนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ที่มีดีกรีเป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ที่ลงสมัครป้องกันตำแหน่งแชมป์ นอกจากนั้นยังมีนางสาวยลดา ช่างพินิจ หลานสาวคนสนิทที่ดูแลธุรกิจครอบครัวของนายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย มาลงชิงตำแหน่งด้วยเช่นกัน

โดยนายมนต์ชัย นับว่าเป็นผู้สมัครที่เป็นตัวเต็งในการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากนั่งในตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกมานานถึง 8 ปี และมีผลงานเป็นที่รู้จักและคลุกคลีคุ้นเคยกับผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ตลอดจนประชาชนเป็นอย่างดี โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้นายมนต์ชัย ในนามหัวหน้าคณะพลังพิษณุโลก ได้ประกาศส่งผู้สมัคร ส.จ.ลงครบทุก 30 เขต หาเสียงในด้านการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตประชาชน ทั้งด้านกีฬา ศูนย์ฟิตเนส และการพัฒนาบึงราชนก การสร้างอาชีพ และดูแลผู้เจ็บป่วย ผู้พิการ ที่เราดำเนินการมาอยู่แล้ว และจะเพิ่มความเข้มข้นเชิงนโยบายเข้าถึงประชาชนให้มากขึ้น

ด้าน นางสาวยลดา ช่างพินิจ ก็น่าจับตาไม่น้อย เนื่องจากมีฐานเสียงของ นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทยซึ่งมีศักดิ์เป็นอาแท้ ๆ คอยแนะนำการหาเสียงเลือกตั้ง และมีฐานเสียงที่ฝังรากลึกในพื้นที่อำเภอบางระกำ และอำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก อีกทั้งในพื้นที่อำเภอเมืองบางส่วน และอำเภอพรหมพิราม ซึ่งเป็นฐานเสียงที่สำคัญของนายนพพล เหลืองทองนารา ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย อีกด้วย หากรวบรวมกันได้ก็จะมีคะแนนเสียงที่มากจนน่ากลัวทีเดียว ส่วนผู้สมัครอิสระ อีก 3 รายนั้นก็ยังเป็นที่น่าจับตาเช่นกัน เนื่องจากมีการหาเสียงแนะนำตัวแบบถึงเคาะประตูหน้าบ้านไม่น้อยหน้าผู้สมัครมีชื่อเสียง

เป็นที่น่าจับตามองว่า สนามพิษณุโลกเป็นสนามการเมืองที่หน้าเก่าและหน้าใหม่หวังมีชัยในการเลือกตั้ง เพราะพิษณุโลกเป็นเมืองศูนย์กางที่เชื่อมต่อระหว่างภาคเหนือ และภาคอีสาน ในอนาคตจะเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าและการคมนาคม และเชื่อว่าจะเป็นจังหวัดที่นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ จะเข้ามาลงทุนในหลายด้าน ในอนาคต

สำหรับสนามการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มีจำนวนทั้งสิ้น 30 เขตการเลือกตั้ง ที่ผ่านมาทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดพิษณุโลก ได้ให้คำแนะนำการหาเสียงของผู้สมัคร เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย ส่วนผู้ที่จะได้รับการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ก็ต้องรอผลการเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้.

แม้ว่าศึกเลือกตั้งครั้งนี้ มีแชมป์เก่าอยู่ แต่ก็ไม่หวั่น เพราะเราเฝ้ามองมาตลอดและก้าวท้าชิงขอคะแนนเสียงในรอบท้ายๆ เชื่อมั่นมีผลงานทางธุรกิจที่ประจักษ์ และคลุกคลีกับชุมชน จึงตัดสิ้นใจลง แม้ว่า ได้กำหนดวันพิธีแต่งงานเอาไว้แล้ว คือ วันพรุ่งนี้ 14 พ.ย.63 โดยได้แจกการ์ดเชิญแต่งงานไปทั่วแล้ว พร้อมจ่ายเงินมันจำ จองสถานที่และซื้อของชำร่วยไว้หมดแล้ว แต่ก็ต้อง เลือกการเมือง มาก่อน ความรัก เพราะหากไม่เลือกลงชิง นายกอบจ.ครั้งนี้ จะต้องรอไปอีก 4 ปี

ด้าน นายประกาศิต หงส์วิเศษ ว่าที่เจ้าบ่าว เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า รู้สึกตกใจ แต่ก็ต้องยอมให้คู่รักของตนเองไป คือ นางสาวยลลดา ช่างพินิจ ลงสมัครนายกอบจ.พล เพื่อเป็นแก่ประเทศชาติ เชื่อว่า ทำงานเป็น “ทีมคนรักพิษณุโลก” จะนำความรู้มาพัฒนาบ้านเกิดหรือเมืองพิษณุโลกได้ และพร้อมเอาใจช่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวยลลดา ช่างพินิจ ถือเป็นว่า ผู้สมัคร นายก อบจ. ที่น่าจับตา เนื่องจากเป็นคนในพื้นที่และมีฐานเสียงของ นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาแท้ๆ คอยแนะนำการหาเสียงเลือกตั้ง และมีฐานเสียง ที่ฝังรากลึกในพื้นที่อำเภอบางระกำ และอำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก อีกทั้งในพื้นที่อำเภอเมืองบางส่วน และอำเภอพรหมพิราม นอกจากนี้ยังมีฐานเสียง จาก นายนพพล เหลืองทองนารา ส.ส. พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย อีกด้วย จึงน่าลุ้นในผลการเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้


You must be logged in to post a comment Login