วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

ผลงานชิ้นโบว์แดง

On September 30, 2020

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 30 ก.ย. 63)

เมื่อเร็วๆนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาพูดว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี ทรงมีรับสั่งให้สำรวจที่ของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ทั่วประเทศ เพื่อให้ดูว่าพื้นที่ไหน เหมาะแก่การสร้างแหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำ หรือเขื่อน เพื่อแก้ปัญหาน้ำให้ประชาชน พระองค์ท่านก็จะทรงสละให้

“พระองค์ทรงปิดทองหลังพระ ไม่ออกข่าว ไม่ประชาสัมพันธ์ แม้ใครจะเข้าใจผิด พระองค์ท่านก็นิ่ง ทรงงาน ดูแลพสกนิกร ชาวไทย” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

ขณะที่ พล.อ.ชวลิต​ ยงใจยุทธ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการทหารบก กล่าวเพิ่มเติมว่า ความมุ่งมั่นตั้งใจการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่เพียงในฐานะทหารเท่านั้น แต่ในฐานะประชาชนก็เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างที่เราเห็นว่าคนส่วนใหญ่เคารพและเทิดทูลสถาบัน มีแต่คนส่วนน้อยเท่านั้นที่เห็นต่างที่ไม่เข้าใจ ก็ต้องเรียนรู้กันไปว่า ประเทศไทยต้องอยู่แบบนี้ อยู่กับสถาบันพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุขของประเทศและเป็นที่เคารพสักการะของคนไทยตลอดไป

ต้องเรียกว่า เป็นข่าวที่สุดที่จะแสนปลื้ม แสนดีใจ เมื่อคนไทยกลุ่มหนึ่งหรือหลายกลุ่มก็แล้วแต่ที่แอบไม่ค่อยชอบสถาบันพระมหากษัตริย์ มีเรื่องในใจที่ค่อนข้างจะรุกร้าวราน แต่แล้วสิ่งที่ชื่นบาน เมื่อได้ยินข่าวที่ท่านพล.อ.พล.อ.อภิรัชต์ บอกว่า ในหลวง รัชกาลที่ 10 สั่งให้มีการสำรวจที่ดินดังกล่าว เพื่อดูว่า ตรงไหนเหมาะที่จะทำอะไร จะทำอะไรที่เก็บน้ำได้ พระองค์ก็จะสละให้ และทำครั้งนี้เหมือนกับปิดทองหลังพระ

ประชาชนส่วนใหญ่อาจจะไม่ค่อยรู้อะไร ไม่ได้ติดตาม หรือไม่เป็นข่าวเป็นคราวออกมา มีคนพูดกันว่า สถาบันกษัตริย์เป็นอย่างนั้น เป็นอย่างโน้นว่ากันไป แต่แล้วสิ่งที่ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์ ประเทศชาติได้รับประโยชน์ก็เกิดขึ้น ถ้าพระองค์ท่านสละให้เชื่อว่า ผลงานชิ้นโบว์แดงครั้งนี้น่าจะสร้างความพอใจและให้ประโยชน์สุขแก่ประชาชน ประเทศไทยเราอย่างมหาศาล เพราะจะแก้ทั้งน้ำท่วม น้ำแล้งได้อย่างมากมาย

 

ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ยังไม่มีใครที่จะแก้ได้ แต่ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของชาติไทยที่เราจะมีแหล่งเก็บน้ำป้องกันน้ำท่วมอะไรได้มากมาย ก็หวังว่า สิ่งเหล่านี้ขอให้ได้เกิดเร็วไว ไปสำรวจกันไว และได้ทำแหล่งเก็บน้ำป้องกันน้ำท่วมให้เกิดคุณ เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติโดยเร็วๆเถิด

 

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login