วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ธนาคารธนชาต จับมือพรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ออกผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตใหม่ “แฮปปี้ ไลฟ์ โพรเทค”

On September 14, 2020

ธนาคารธนชาตจับมือพรูเด็นเชียล เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตใหม่ “แฮปปี้ ไลฟ์ โพรเทค” (Happy Life Protect) เพื่อเพิ่มทางเลือกการบริหารเงินยุคใหม่ ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่าง เตรียมความพร้อมสร้างสุขให้ชีวิตหลังเกษียณ จ่ายเบี้ยคงที่เพียง 10 ปี คุ้มครองชีวิตยาวนานถึงอายุ 99 ปี และครอบคลุม 5 โรคร้ายแรงอันดับต้น ๆ ที่คร่าชีวิตคนไทย  ตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคาร ธนชาตและพรูเด็นเชียลในการร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตเพื่อสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นอย่างแท้จริงให้สังคมไทย

ปัจจุบัน คนไทยเริ่มตระหนักถึงการดูแลสุขภาพ และความจำเป็นในการวางแผนรับมือกับเหตุฉุกเฉินด้านสุขภาพกันมากขึ้น เนื่องจากความก้าวหน้าด้านการแพทย์ และเภสัชกรรม ส่งผลให้เรามีอายุยืนยาวมากขึ้น โดยประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มตัวในปี 2564 ที่จะถึงนี้ ซึ่งพบว่าประเทศไทยจะมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปถึงร้อยละ 20 ของประชากรทั้งหมด  และในปี 2574 สัดส่วนจะเพิ่มเป็นร้อยละ 28 เข้าสู่ “สังคมสูงอายุระดับสุดยอด” ซึ่งการมีอายุยืนยาวเป็นเรื่องที่ดี ทว่า ความเสี่ยงด้านสุขภาพยังอาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากผู้คนมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น และต้องต่อสู้กับความเจ็บป่วยต่าง ๆ เช่น โรคเรื้อรัง หรือภาวะที่ต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคไต โรคตับ เป็นต้น ซึ่งโรคเหล่านี้เมื่อเป็นแล้วต้องมีค่าใช้จ่ายสูงในการรักษา ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางการเงินของตัวเองและครอบครัว ดังนั้นการวางแผนไว้เพื่อรองรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดจากความเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงจึงเป็นสิ่งจำเป็น “แฮปปี้ ไลฟ์ โพรเทค” (Happy Life Protect) จึงเป็นผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพที่ตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

นายชวมนต์ วินิจตรงจิตร ผู้อำนวยการอาวุโส – พัฒนาผลิตภัณฑ์ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เราตั้งใจที่จะยกระดับธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ร่วมกันกับพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตในรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าทั่วประเทศ โดยหัวใจสำคัญของการจับมือร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ คือ  การยกระดับชีวิตทางการเงินของลูกค้าให้ดีขึ้น (Financial Well-being) อย่างแท้จริง เพราะเชื่อว่ามันคือรากฐานที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถบรรลุเป้าหมายในชีวิตได้”

นายอามัน คาพัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานช่องทางการจัดจำหน่ายบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) กล่าวว่า  “ด้วยความร่วมมือในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ร่วมกันครั้งนี้ เป็นการนำเอาความเข้าใจ และการเข้าถึงลูกค้าในประเทศไทยของธนาคารธนชาต ผนวกกับความเชี่ยวชาญระดับโลกด้านประกันชีวิตและสุขภาพ ของพรูเด็นเชียล เพื่อให้ลูกค้าคนไทยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ดีที่สุดและตอบโจทย์ครอบคลุมการให้ความคุ้มครองครอบครัวและคนที่รัก  ทั้งนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับธนาคารธนชาตในการช่วยยกระดับชีวิตทางการเงินให้กับลูกค้า”

2

ประกันชีวิต “แฮปปี้ ไลฟ์ โพรเทค” (Happy Life Protect) เป็นประกันชีวิตที่ช่วยวางแผนอนาคตระยะยาวที่มั่นคง จ่ายเบี้ยประกันคงที่ระยะสั้น 10 ปี  ให้ความคุ้มครองชีวิตและโรคร้ายแรงยาวนานถึงอายุ 99 ปี โดยคุ้มครอง 5 โรคร้ายแรงอันดับต้น ๆ ที่คร่าชีวิตคนไทย ได้แก่ 1) โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด 2) โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน 3) โรคไตวายเรื้อรัง 4) โรคมะเร็งระยะลุกลาม  และ 5) ภาวะโคม่า รับประกันภัยตั้งแต่อายุ 1 เดือน – 50 ปี สามารถนำค่าเบี้ยประกันภัยไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาท ตามที่กรมสรรพากรกำหนด ที่สำคัญแผนนี้ออกแบบมาเพื่อผู้ถือกรมธรรม์มีความยืดหยุ่นในการถอนเงินปันผลสะสมบางส่วนออกมาเพื่อใช้หลังเกษียณ (ถอนได้ตั้งแต่อายุครบ 60 ปีขึ้นไป) เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นเจ้าของธุรกิจ กลุ่มลูกค้ารายบุคคล หรือครอบครัวที่มั่งคั่ง (Upper Affluent & High Net Worth)

ทั้งนี้ด้วยข้อตกลงจากการรวมกิจการระหว่างทีเอ็มบีและธนชาตที่ประกาศเมื่อปลายปี  2562 ที่ผ่านมา พรูเด็นเชียลได้ตกลงเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านประกันชีวิต เพื่อเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางต่าง ๆ ของธนาคาร  โดยธนาคารและพรูเด็นเชียล ตั้งเป้านำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ดีที่สุดให้กับลูกค้ากว่า 10 ล้านคนของทีเอ็มบีและธนชาต ด้วยพันธกิจเป้าหมายเดียวกัน คือ การสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตลูกค้า ด้วยการเข้าใจและเข้าถึงความต้องการที่แท้จริงเพื่อยกระดับชีวิตทางการเงินของลูกค้าให้ดีขึ้น (Financial Well-being) ทีเอ็มบีและธนชาตจึงได้คัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ โดยคำนึงประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีสนับสนุนให้ลูกค้าตามเป้าประสงค์ที่ตั้งไว้

ผลิตภัณฑ์ “แฮปปี้ ไลฟ์ โพรเทค” พร้อมนำเสนอขายแล้ววันนี้ที่ธนาคารธนชาตทุกสาขา และสาขาร่วมของทีเอ็มบีและธนชาต (Co-Location) ทั้ง 52 สาขาที่เปิดให้บริการแล้วทั่วประเทศ


You must be logged in to post a comment Login