วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

วิปริตต่ำตมไร้ศีลธรรม

On September 14, 2020

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 14 ก.ย. 63)

คำว่า หากิน หากรรม หาโกง หาเวร มันก็ได้เกิดเห็นชัด หลังจากอาตมาเทศน์เรื่องนี้มาประมาณ 6-7 เดือน ปรากฏผลว่า ไอ้พวกหากิน หากรรม หาโกง หาเวรนี่กลับมากขึ้นๆ ไม่ได้ลดราวาศอกเลย กลายเป็นเรื่องที่เรียกกันว่า ยิ่งมากขึ้น ทวีขึ้น เพิ่มขึ้น จนกระทั่งพวกแก๊งนี้ไม่ได้กลัวบาป กลัวกรรม นรก อเวจีส่งอะไรมาเกิดไม่รู้ล่ะ ทีแรกคนก็ด่าพระกันมากทีว่า พวกแก๊งนี้ถ่ายรูปคลิปพระจับนมอะไรต่างๆ

แต่ที่แท้แล้วก็คือ การไถเงิน ตบทรัพย์ หรือที่เรียกว่า แบล็กเมล์ เอาที่หากินแบบหน้าด้านๆ เผอิญว่า เมื่อไปสืบทางลพบุรี ถ้าคนไม่รู้เรื่องทีแรกก็ด่าพระยับเลย คงเป็นบาปพระเหมือนกัน อาตมาเองปีๆหนึ่ง วันสองวันนี้ก็มีมาเรื่อยๆ มาขอโทษ ขอโพย เคยด่าอาตมาไว้ตอนนั้นเรื่องเหลือง เรื่องแดงไว้เยอะ ก็เลยเอาดอกไม้ธูปเทียนมาขอโทษแล้วบอกว่า ไม่เป็นไร ให้อภัยกันได้ ไม่ควรที่จะต้องมาขอโทษ โกรธเคือง เอาเรื่อง เอาอะไรกันมากมาย

ในที่สุดก็ได้นึกถึงเรื่องนี้ว่า ทำไมความวิปริตของคนที่ได้รวมตัว รวมกลุ่มกันได้แบบนี้ ครอบครัวนี้ถือว่า เป็นครอบครัวหากิน หาเวร หากรรมแท้ๆ โดยการจะไปแบล็กเมล์พระว่า หากินอย่างไม่ต้องละอายบาป ละอายกรรมอะไร ไม่มีโอกาสที่จะเห็นบาป เห็นเวร เห็นกรรมอะไรกันซะเลย อาตมาไม่นึกเลยว่า สังคมไทยเราจะวิปริต วิปลาส จะหาเงิน หาทองกันแบบนี้ในยุคนี้ เรียกว่า ไม่มียุคไหนที่ความวิปริต ต่ำตม จมอยู่ในความไร้ศีลธรรมมากมายถึงปานนี้

ต้องเรียกกันว่า เกิดมาเพิ่งได้พบ ได้เห็น ได้ยินว่า การใส่ร้ายป้ายสีจะไปทำกับใครที่ไหนก็ไม่เท่าไร แต่อันนี้ทำกับพระสงฆ์องค์เจ้า ดีนะว่าถ้าไม่มีเหตุการณ์ตรวจสอบกันให้รอบคอบ สื่อมวลชนไม่รอบคอบก็จะไปยกแต่ประเด็นแรกว่า ตามคลิป คือว่า เห็นว่า เลวชัดๆล่ะ ถ้าพระทำจริง แต่บังเอิญนี่ ความเลวกลับไปตกที่ฆราวาส 4-5 คนนี้ ครอบครัวนี้ แถมยังเอาเณร เอาลูกทำเป็นบวชเณรทำเป็นไปเรี่ยไรบิณฑบาต ซึ่งจะบิณฑบาตบ้าบออะไรตั้งตี 3 ตี 4

นี่ต้องเรียกกันว่า มันวิปริต วิปลาสมาก ดังนั้น ญาติโยมต้องดูกัน พระสงฆ์องค์เจ้าต่อแต่นี้ไปต้องระมัด ระวัง อย่าให้เอาบุญทานอะไรที่เขาอ้างว่า เรียกว่า อย่าเห็นแต่จีวรเหลืองก็ทำบุญใส่บาตร ต้องตรวจสอบ ต้องดูให้รอบคอบ อย่างที่พระพุทธเจ้าว่า ใคร่ครวญเสียก่อนแล้วค่อยทำ อย่าไปทำแบบง่ายๆ มันเสียหาย เป็นการสนับสนุนคนให้ปล้นศาสนาไปเปล่าๆ ต่อไปนี้เราคงจะเห็นความวิปริต วิปลาสของคนในสังคมไทย และนี่แหละเป็นเหตุทำให้ฝน ฟ้าไม่ตกต้องตามฤดูกาล แห้งแล้ง ข้าวยากหมากแพง โรคร้ายระบาด ยุคที่มนุษย์ไร้ศีลธรรม ไม่ประกอบด้วยศีลธรรม สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นมากๆอย่างน่าสยดสยอง เรารีบช่วยกันเอาศีลธรรมกลับมาเถิด

 

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login