วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

เยี่ยมชมแฟลกชิพโชว์รูม “ALEXANDER LAMONT” และคอลเลคชั่นล่าสุด SIRENA

On July 31, 2020

1

นายอเล็กซานเดอร์ ลามอนท์ ผู้ก่อตั้ง และ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ผลงาน บริษัทลามอนท์ ดีไซน์ จำกัด กล่าวว่าในปีนี้เป็นโอกาสครบรอบ 20 ปีของแบรนด์ “ALEXANDER LAMONT” เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่ได้รับรางวัลงานออกแบบยอดเยี่ยมจากองค์การยูเนสโก ด้วยเอกลักษณ์ที่ผสานความเป็นตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกันได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะการสร้างสรรค์ผลงานที่คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของวัสดุดั้งเดิม และเสริมรายละเอียดด้วยความประณีตทั้งในเชิงสร้างสรรค์และเชิงหัตถศิลป์

2

อเล็กซานเดอร์ ลามอนท์ ได้นำมุมมองใหม่ ๆ มาสู่โลกแห่งศิลปะการตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตขึ้นอย่างวิจิตรและการใช้วัสดุแบบดั้งเดิม ประกอบกับรูปทรงที่หรูหราและร่วมสมัย ควบคู่ไปกับวิธีการที่ใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ หัตถศิลป์ฝีมือช่างและคุณภาพชั้นเลิศ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ด้วยการพัฒนาทักษะและเทคนิคงานช่างโบราณอย่างต่อเนื่องและความมุ่งหวังที่จะก้าวข้ามผ่านการสร้างผลงานแบบดั้งเดิมที่ทำกันมา งานออกแบบของอเล็กซานเดอร์ ลามอนท์เป็นที่รู้จักกันดีจากชิ้นงานที่ทำด้วยมือ ซึ่งเต็มไปด้วยชีวิตชีวา จิตวิญญาณ ลักษณะและสุนทรียรสที่ถูกหล่อหลอมขึ้นมาจากการใช้ชีวิตทั้งในเอเชียและยุโรปของเขา

3

สำหรับคอลเลคชั่น SIRENA คือการแปลความหมายจากความเชื่อและตำนานเทพเจ้าแอฟริกันด้วยการออกแบบชิ้นงานด้วยลายเส้นสะท้อนถึงพลังที่ซ่อนเร้นในวัตถุนั้น ช่างฝีมือและศิลปินแต่ละคนสร้างสรรค์ลักษณะเฉพาะให้วัสดุแต่ละชนิดแตกต่างกัน ในคอลเลคชั่นนี้ แอนโตนิโอ ดามอตต้านักออกแบบชาวบราซิลได้ร่วมสะท้อนแง่มุมในเชิงศิลปะและสุนทรียะที่เชื่อมโยงกันระหว่างยุโรป แอฟริกาและละตินอเมริกาเราทำงานกับรูปทรง ลายเส้น พื้นผิว และสีสันเพื่อที่จะสะท้อนพลังจากตำนานเหล่านี้ออกมาในรูปแบบร่วมสมัย

4

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ของอเล็กซานเดอร์ ลามอนท์ ผลิตในโรงงานในประเทศไทย ด้วยฝีมือของคนไทยแท้ที่มีความละเอียดประณีตในการประดิษฐ์ชิ้นงาน จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ของอเล็กซานเดอร์ ลามอนท์  มีความโดดเด่น ไม่เหมือนใครทำให้ ผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมในต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา และโซน ยุโรป,ตะวันออกกลาง, ภูมิภาคเอเชีย โดยล่าสุด ได้มีการส่งออกผลิตภัณฑ์ทั้งหมดกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และ 20 เปอร์เซ็นต์ จำหน่ายอยู่ภายในประเทศไทย โดยมีโชว์รูม 3 แห่ง ที่เกสรวิลเลจ ,เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ และ ภูเก็ต


You must be logged in to post a comment Login