วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“พล.อ.ประวิตร” ยันไม่ควบเก้าอี้มหาดไทยบอกไม่ไหวแล้ว

On July 22, 2020

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงสัดส่วนรัฐมนตรีของพรรคพปชร. ว่า ตอนนี้นายกฯ เคาะตำแหน่งเสร็จแล้วหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นเรื่องของนายกฯ

เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคพปชร.ได้ส่งรายชื่อบุคคลที่จะรับตำแหน่งไปกี่คน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นเรื่องลับ ต้องรอนายกฯ นายกฯจะเอาใครก็ได้แล้วแต่นายกฯ”

เมื่อถามต่อว่านายกฯเคยบอกแล้วว่าท่านแสดงเจตนารมณ์จะไม่รับตำแหน่งอะไรเพิ่ม แต่ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าท่านจะควบตำแหน่งรมว.มหาดไทย ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรช่วยพูดให้ชัดเจน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ ผมไม่ไหวแล้ว ผมไม่รับ”

ส่วนตำแหน่งรมว.พลังงานพรรคพปชร.มีการเสนอชื่อไปด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี  ไม่ส่ง ไม่มีการส่งรายชื่อใคร

เมื่อถามอีกว่า ข่าวค่อนข้างสับสนในส่วนของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ ทางพรรคได้ส่งชื่อรับตำแหน่งรัฐมนตรีครั้งนี้ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนบอกแล้วให้รอ  รอดูว่ามีใครบ้าง

เมื่อถามว่าอีกในส่วนของพรรคท่านจะพูดให้ชัดเจนได้หรือไม่ ว่าได้ส่งชื่อนางนฤมลหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องถามนายกฯจะมาถามอะไรตน นายกฯจะเลือกใครก็ได้ จะมีชื่อหรือไม่มีชื่อก็เลือกได้  นายกฯสามารถหยิบชื่อใครมาก็ได้

ส่วนนายกฯบอกหรือไม่ว่าการปรับครม.จะชัดเจนได้เมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ก็บอกว่าเดือนส.ค.


You must be logged in to post a comment Login