วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

“เลกาซี” เผยวิกฤตโควิด-19 พลิกธุรกิจขายตรงเติบโตก้าวกระโดด

On June 26, 2020

“เลกาซี” เผยวิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 พลิกโอกาสให้ธุรกิจขายตรงเติบโตแบบก้าวกระโดด คนตกงาน นักศึกษาจบใหม่ แห่เป็นตัวแทนเพียบ สร้างรายได้ทะลุ 200 ล้านบ้านภายใน 1 เดือน ซึ่งเป็นยอดขายสูงสุดในรอบ 5 ปี ที่ผ่านมา

​บริษัท เลกาซี่ คอร์ป จำกัด เปิดเผยข้อมูลว่า จากสถานการณ์ การระบาดของโรคโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจภายในประเทศ และทั่วโลก ประชาชนทุกสายอาชีพเดือดร้อนกันทั่วหน้า โดยที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สคช.) ได้เปิดเผยข้อมูลว่า วิกฤตโควิด-19 สร้างผลกระทบอย่างหนักกับแรงงาน ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 มีผู้ใช้แรงเสี่ยงถูกเลิกจ้างสูงถึง 8.4 ล้านคน ในทุกๆสายงาน อาทิ ท่องเที่ยว อุตสาหกรรม และธุรกิจบริการ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักศึกษาจบใหม่กว่า 5.2 แสนคน ที่จบมาแล้วหางานทำไม่ได้ เพราะทุกๆบริษัทต่างรัดเข็มขัด เพื่อความอยู่รอด ทั้งลดต้นทุนการผลิต การลดแรงงาน

ซึ่งจากวิกฤตดังกล่าว ทำให้ธุรกิจขายตรง หรือ ธุรกิจเครือข่าย เติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะคนหลากหลายอาชีพต่างหาหนทางในการอยู่รอด ดังนั้นธุรกิจขายตรงจึงเป็นอีกทางเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยล่าสุดเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา “เลกาซี” สามารถสร้างยอดขายสูงสุดในรอบ 5 ปี ทุบสถิตรายได้ 200 ล้านบาทภายใน 1 เดือน

2

ชีวาวัชญ์ จรัสนิรัติศัย อดีตผู้สื่อข่าวสายการเมือง-เศรษฐกิจ เล่าว่า วิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกสายอาชีพ ไม่เว้นแต่อาชีพสื่อมวลชน ตนจึงเริ่มมองหาอาชีพเสริม เพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว จึงมีโอกาสได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท “เลกาซี” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน และสินค้าเพื่อสุขภาพ ซึ่งช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ประชาชนส่วนใหญ่หวาดวิตกกับการระบาดของโลก ทำให้สินค้าเพื่อสุขภาพขายดีมาก เติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะทุกคนต่างเฟ้นหาสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงสู้กับเชื้อโรคที่อาจจะเข้ามากระทบกับการใช้ชีวิตในทุกวัน จากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ตนมีรายได้ทะลุ 1,000,000, บาท จากเดิมทำงานเงินเดือนแค่หลักหมื่น

คุณธรรม เสงี่ยมเนตร  กล่าวปิดท้ายว่า เพราะในทุกธุรกิจมีโอกาส ในเศรษฐกิจปัจจุบัน ธุรกิจที่แก้ปัญหาให้กับคนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ไลน์แมน แกร๊บ ฯลฯ แสดงให้เห็นว่าเงินยังมีอยู่ แต่มันเปลี่ยนที่ไป เมื่อเกิดโควิดคนห่วงสุขภาพ มองหาธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง ถามว่าเราเห็นอะไรจากตรงนั้น

​“ถ้าเรายังมีความสามารถในการตกปลา ปลาแค่เปลี่ยนที่ว่าย หน้าที่ของเราคือ เราก็ใช้ความสามารถเดิมแต่เปลี่ยนน่านน้ำในการจับปลา เลกาซีมีความยืดหยุ่นสูงมาก พร้อมรับกับทุกสถานการณ์ ในช่วงที่ผ่านมา เราทำงานแบบออฟไลน์ 90% ไม่เคยออนไลน์เลย พอโควิดมา เราระดมสมองกัน 1 เดือน เมื่อตั้งรับแน่น รู้วิธีแก้ปัญหา เราเข้าสู่ออนไลน์ 100% กลายเป็นว่าธุรกิจสุขภาพ ธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจเดลิเวอรี่ ถูกมัดรวมกัน ทำให้ทุกคนสามารถสามารถหาเงินเพิ่มได้จากหลังหน้าจอโทรศัพท์และหาสุขภาพดีจากหลังหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้”


You must be logged in to post a comment Login