วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ไร้ศีลธรรมอย่างรุนแรง

On June 19, 2020

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 19 มิ.ย. 63)

ปัญหาสังคมไทยยังคงเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่น่าสลดหดหู่ใจคงหนีไม่พ้นการรุมโทรมเด็กหญิงอายุ 12 ปี โดยกลุ่มเครือญาติ 7 คนที่รุมข่มขืนเป็นเวลานานกว่า 2 ปี โดย พ.ต.อ.มาโนชญ์  จิตรภักดี รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพี่สาวและอยู่ในฐานะเป็นผู้ปกครองของ ด.ญ.12 ปี ได้พาเหยื่อพาพบพนักงานสอบสวน และแจ้งว่าได้ถูกข่มขืนกระทำชำเรา โดยบุคคลใกล้ชิดจำนวนหลายคน

ขณะนั้นผู้เสียหายได้พาเหยื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล มีผลของการตรวจว่าถูกกระทำล่วงละเมิดทางเพศจริง พนักงานสอบสวนจึงได้สอบปากคำเหยื่อต่อหน้าสหวิชาชีพ ผลการสอบปากคำ จากการให้การของเหยื่อทราบว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศต่อเหยื่อ มีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 7 คน เป็นผู้ใหญ่ 5 คน เยาวชน 2 คน ผู้ต้องหาส่วนหนึ่งเป็นเครือญาติและอยู่ในละแวกบ้าน พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ใหญ่ ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย นี่คือข้อกล่าวหาของผู้ใหญ่ทั้ง 5 ราย

หลังจากออกหมายจับเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ก็จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 5 รายได้แล้ว สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย เป็นทั้งลุง น้า อา พี่ จะมีพฤติกรรมการกระทำผิดแตกต่างกันไป โดยรายที่ 1 อายุ 51 ปี มีพฤติการณ์กระทำชำเรากับเหยื่อที่บ้านของผู้ต้องหาเองจนสำเร็จความใคร่และใช้นิ้วสอดใส่อวัยวะเพศเหยื่อ ข่มขู่ว่าหากไปบอกใครจะทำร้าย กระทำการหลายครั้ง จนครั้งสุดท้ายวันที่ 3 มิ.ย. ผู้ต้องหารายที่ 2 อายุ 21 ปี มีพฤติกรรมบังคับขู่เข็ญกระทำชำเราเหยื่อที่บ้านพักตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ.2561 เรื่อยมา เฉลี่ยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จนสุดท้ายเดือน พ.ค.2563 ในขณะที่ไม่มีคนอยู่บ้าน

 

ผู้ต้องหารายที่ 3 อายุ 32 ปี กระทำชำเราในบ้านของเหยื่อหลายครั้งในห้องน้ำ บังคับให้ใช้ปากสำเร็จความใคร่และข่มขู่ว่าจะฆ่าถ้าเอาเรื่องไปบอกคนอื่น ผู้ต้องหารายที่ 4 อายุ 32 ปี เป็นคนในละแวกใกล้เคียง เข้าไปข่มขืนกระทำชำเราเหยื่อขณะที่ไม่มีคนอยู่ ให้เหยื่อใช้ปากสำเร็จความใคร่ ผู้ต้องหารายที่ 5 อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยของผู้ต้องหาที่ 1 ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกับเหยื่อบังคับให้เหยื่อสำเร็จความใคร่ด้วยปาก ตามคำให้การของเหยื่อก็คือวันเว้นวัน วันสุดท้ายก็คือวันที่ 3 มิ.ย.

ส่วนอีก 2 ราย ซึ่งเป็นเด็กมีการข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหายหลายครั้งเช่นกัน พนักงานสอบสวนจะได้ทำหนังสือเรียกตัวมาสอบปากคำ เนื่องจากออกหมายจับไม่ได้ เพราะเป็นเด็ก อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าเด็กสติไม่ดี แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากการสอบปากคำเด็กพบว่าไม่ได้เป็นไปตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง

พ.ต.อ.มาโนชญ์ บอกว่า คดีแบบนี้อัตราโทษค่อนข้างสูงมีโทษจำคุก 7-20 ปี และถ้ามีการข่มขู่เข็ญบังคับโดยใช้อาวุธข่มขู่มีโทษถึงจำคุกตลอดชีวิต ซึ่ง 1 ใน 5 ผู้ต้องหามีพฤติกรรมใช้อาวุธข่มขู่ด้วย ส่วนที่ผ่านมาไม่มีการระแคะระคาย เพราะคนที่เป็นญาติกระทำเสียเอง เรื่องจึงเงียบ มีเพียงเหยื่อกับตัวพี่สาวที่รับรู้แต่ไม่สามารถทำอะไรเพราะเกรงกลัว ส่วนบริเวณรอบนอกเป็นญาติห่างๆ และมีผู้ต้องหาบางรายข่มขู่ทำร้ายกันถึงชีวิต โดยมีมีดเหน็บข้างเอว นี่คือคำให้การของเหยื่อทำให้การเกิดความกลัว

ทางด้าน น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ออกมาประณามญาติ 7 คน ที่รุมข่มขืนเด็กหญิงอายุ 12 ปี ต้องได้รับการลงโทษ ไม่เช่นนั้นจะเป็นเยี่ยงอย่างให้กับชุมชนหรือสังคมอื่นต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องที่สังคมรับไม่ได้ น้องคงยากที่จะกลับไปสู่ชุมชนเดิม ทางผู้เกี่ยวข้องต่างๆจะต้องมีการประเมิน หาที่อยู่ที่เหมาะสมให้กับน้อง และการศึกษาน้องจะต้องต่อเนื่องด้วย

ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น อาตมา ต้องเรียกว่า เด็กผู้หญิงอายุ 12 ปี ถูกคนที่เป็นญาติพี่น้องรุมข่มขืน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ ผู้ต้องหาอ้างว่า เด็กผู้หญิงคนนี้สติไม่ค่อยดี และการแก้ตัวแบบนี้ดูเหมือนจะฟังไม่ขึ้น ต้องถือว่า เป็นเรื่องที่ไร้ศีลธรรมอย่างรุนแรง คงจะติดคุกกันหัวโต เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นอุทาหรณ์ที่ทุกคนจะต้องติดตามดูพฤติกรรมกันให้ดีแม้จะเป็นคนใกล้ชิดหรือคนที่เป็นญาติพี่น้องกัน อย่าปล่อยให้คนไม่ดีย่ำยีเด็กๆ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ปล่อยกันไม่ได้ คลาดสายตาจะลำบาก

เรียกว่า ญาติที่ไม่มีความเป็นญาติ ไม่มีความใกล้ชิดเพื่อจะอยู่แบบดีๆ ญาติต้องช่วยเหลือเกื้อกูล สงเคราะห์ ไม่ใช่เอาเคราะห์ไปเพิ่มให้เด็กที่เป็นญาติ ต้องเรียกว่า สายเลือดเชื้อไข ควรที่จะมีความเห็นอก เห็นใจ มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแพร่ดูแลปกครอง ไม่ใช่มาทำอะไรที่สนองตัณหากันแบบนี้ ก็คงจะต้องลำบาก เพราะเชื่อว่า กลุ่มคนพวกนี้จะต้องไปอยู่กันในคุก ในตะราง ซึ่งเป็นสถานที่ๆใครไม่อยากจะไปอยู่ นี่ก็เป็นเพราะความประพฤติ เรื่องแบบนี้มีไปถึงขั้นญาติพี่น้องที่เป็นปู เป็นย่า เป็นตา ทำกับหลาน ซึ่งมีบ่อยมาก ลูกในไส้ก็ยังทำได้ก็มี เรียกว่า อารมณ์ใฝ่ต่ำ อารมณ์ตัณหา ทำให้สร้างปัญหาให้ชีวิต แม้แต่เครือญาติลำบากทนทุกข์ เพราะการอยู่ไม่เป็น เขาเรียกว่า อยู่เป็นก็มีสุข ถ้าอยู่ไม่เป็นก็ต้องเป็นทุกข์แน่นอน

 

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login