วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

CP-CPF เดินหน้าส่งอาหาร 88 รพ.ต่อเนื่อง พร้อมต่อยอดดูแลครอบครัวหมอ-พยาบาล

On April 9, 2020

เครือเจริญ​โภคภัณฑ์​  ซีพีเอฟ​ ซีพีออลล์​ และทรู​ รวมพลังส่งกำลังใจให้แพทย์​ พยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐ​ 88​ แห่งทั่วประเทศ​ ที่อุทิศตนดูแลผู้ป่วยและป้องกันการระบาดของโรคโควิด19​ ภายใต้​โครงการ​ “ซีพีเอฟ​ ส่งอาหารจาก​ใจ​ร่วมต้านภัยโควิด​19” พร้อมประกาศเดินหน้าโครงการ​ 2 “ซีพีเอฟ​ ส่งอาหาร​จากใจให้โรงพยาบาล​และครอบครัว​หมอ-พยาบาล​“ โรงพยาบาลของรัฐที่มีผู้ป่วยโควิด19 เพื่อส่งต่อความห่วงใยไปยังครอบครัว​ของบุคลากร​ที่เสียสละปฏิบัติ​หน้าที่โดยไม่ย่อท้อ ณ​ กระทรวงสาธารณสุข​

ในงานนี้​ ดร.สาธิต​ ปิตุเตชะ​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข​ เป็นประธาน​ พร้อมด้วย​ นพ.สุขุม​ กาญจนพิมาย​ ปลัดกระทรวงฯ​​ โดยมีนายสุภกิต​ เจียรวนนท์​  ประธานกรรมการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และ ประธานกรรมการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ​ซีพีเอฟ  นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ  ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ​ นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น​ และนายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพีออลล์ ร่วมงาน

2

รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า ขอขอบคุณเครือซีพีและซีพีเอฟ ที่สนับสนุนอาหารสำหรับแพทย์  พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์และการกักตัวของผู้เฝ้าระวังเป็นหัวใจสำคัญ ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายของกระทรวงฯ เป็นประโยชน์ต่อการทำงานตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งถ้าเราเดินควบคู่กันไปเช่นนี้ มั่นใจว่า เราจะชนะและเป็นเหมือนอู่ฮั่นในวันนี้

นพ.สุขุม ปลัดกระทรวงฯ​  กล่าวว่า วันนี้ความต้องการที่สำคัญ​คือปัจจัย 4  ไทยโชคดีที่เป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ทำให้​ไทย​ไม่ขาดอาหาร​ การที่แพทย์ได้รับความช่วยเหลือจาก ซีพี ทำให้มีกำลังใจ และมั่นใจว่าความ​ร่วม​มือ​กันจะทำให้​ประเทศ​ไทยพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ได้​ และยังแสดงให้เห็นถึง​น้ำใจคนไทย

3

นายสุภกิต กล่าวว่า​ ขอเป็นกำลังใจให้แพทย์​และพยาบาล​ทั่วประเทศที่เสียสละ​ พวกเขาเป็นวีรบุรุษ​และวีรสตรี​  เครือซีพี​ นอกจาก​ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง​ เครือฯยังคงมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือในทุกด้านให้มากกว่า​นี้

“ในฐานะ​ที่​เป็น​คนไทย​และ​เป็น​บริษัท​ที่​เติบโต​ใน​ประเทศไทย​  ผมให้คำมั่น​สัญญา​ว่าเราจะอยู่คู่​กับคนไทยและต่อสู้กับโควิด​จนวินาทีสุดท้าย”  นายสุภกิต​ กล่าว

4

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความภูมิใจที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนรัฐบาล เพื่อเดินหน้าต่อสู้วิกฤตโรคระบาด ภายใต้โครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิค19” เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ปกป้องประเทศไทยจากวิกฤตครั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 โดยการส่งมอบอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและปลอดภัย เพื่อดูแลสุขภาพของแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐที่มีผู้ป่วยโควิด19 ทั่วประเทศ จำนวน 88 แห่ง ตลอดจนส่งอาหารให้ผู้เฝ้าระวังตนที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน หลังเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงได้มากกว่า 20,000 คน ซึ่งขณะนี้รัฐบาลมีมาตรการเข้มงวดในการคัดกรองเพื่อชะลอผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ทำให้ผู้รับบริการส่วนนี้ลดลงมาก บริษัทฯ จึงขอยุติการส่งมอบอาหารในกลุ่มนี้ เพื่อร่วมดูแลการส่งมอบอาหารให้กับโรงพยาบาลของรัฐต่อไปอย่างเต็มที่

5

ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ซีพีเอฟมีส่วนช่วยแบ่งเบาภารกิจของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยส่งมอบอาหารให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลของรัฐทั่วประเทศ เช่น โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี สถาบันบำราศนราดูร และ โรงพยาบาลในต่างจังหวัด อาทิ รพ.ยะรัง(ปัตตานี)  รพ.วชิระภูเก็ต รพ.นครพิงค์ (เชียงใหม่) รพ.มหาราชนครราชสีมา รพ.ท่าสองยาง (ตาก) รพ.บุรีรัมย์

6

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังขยายการสนับสนุนอาหารให้ครอบคลุมไปยังครอบครัวของแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐที่ดูแลผู้ป่วยโควิด ภายใต้โครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลและครอบครัวหมอ-พยาบาล” เพื่อให้คนในครอบครัวได้รับอาหารที่ดีมีคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่ได้เต็มที่ โดยแพทย์และพยาบาลสามารถลงทะเบียนและติดตามเงื่อนไขได้ที่ไลน์ ซีพี เฟรชมาร์ท http://bit.ly/2PFFcyB หรือ สายด่วนฮอตไลน์ โทร.1788  คาดว่าจะใช้งบประมาณในการดำเนินงานโครงการทั้งหมดประมาณ 200 ล้านบาท

7

“ภารกิจของบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลครั้งนี้ นับเป็นงานที่ต้องทุ่มเทและเสียสละอย่างสูง นอกจากต้องเสี่ยงกับโรคแล้ว ยังต้องมีความอดทนและกำลังใจที่ดีในการทำหน้าที่ ขณะที่ทุกท่านยังมีภาระที่ต้องดูแลครอบครัวให้อยู่อย่างปลอดภัย ซีพีเอฟจึงขอเป็นกำลังใจและส่งความห่วงใยด้วยการส่งอาหารให้ครอบครัวของทุกท่าน เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนในครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์” นายประสิทธิ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ยังพร้อมเป็นตัวกลางให้กับผู้ที่ประสงค์จะบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์หรือสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ โดยใช้เครือข่ายการกระจายสินค้า (Logistic Network) ของซีพีเอฟ ผู้ประสงค์จะบริจาคสามารถแจ้งความจำนงได้ที่ โทร. 083-989-0010


You must be logged in to post a comment Login