วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

นายกฯจับตายกระดับเข้มสูงสุดสกัดโควิด-19

On March 23, 2020

วันนี้ (23 มี.ค. 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในเวลา 10.40 น. ซึ่งช้ากว่าปกติที่นายกฯจะเข้าทำเนียบรัฐบาลในเวลาประมาณ 09.00น. โดยในช่วงบ่ายวันนี้นายกฯจะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือศูนย์โควิด-19 ซึ่งอาจจะออกมาตรการเพิ่มเติมอีก รวมถึงจะต้องจับตาดูว่ารัฐบาลจะออกพระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักรหรือพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 หรือไม่

สำหรับศูนย์โควิด-19 ได้สรุปผลดำเนินการตามมาตรการทั้ง 6 ด้าน โดยเฉพาะการรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชนเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดทางสายด่วน 1111 โดยยังคงติดต่อเข้ามาเพื่อสอบถามข้อมูลเรื่องแนวทางการปฏิบัติการป้องกันโรคมากที่สุด รองลงมาคือการสอบถามมาตรการช่วยเหลือด้านต่างๆ เช่น สิทธิในการตรวจรักษา การกระจายหน้ากากอนามัย และยังมีประชาชนเสนอข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5-22 มีนาคม ได้รับเรื่องร้องทุกข์และข้อคิดเห็นจากประชาชนทั้งสิ้น 17,897 เรื่อง ยุติแล้ว 17,629 เรื่อง อยู่ระหว่างการดำเนินการของหน่วยงาน 268 เรื่อง ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งข้อมูลหรือสอบถามรายละเอียดต่างๆได้ที่โทร.0-2288-6070-4 และสายด่วน 1111

อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) มีความเป็นไปได้ที่จะมีการประชุม ครม. ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งขณะนี้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้จัดเตรียมห้องที่จะใช้ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไว้แล้ว โดยนายกฯจะนั่งอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า ขณะที่รองนายกฯและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯที่มีห้องทำงานอยู่ในทำเนียบจะใช้ห้องประชุม 301 ร่วมประชุม ส่วนเลขาฯ ครม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในส่วนของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) จะประจำอยู่ที่ตึก สลค.

ทั้งนี้ ในส่วนของนายกฯอยู่ระหว่างการหารือว่าจะให้รองนายกฯท่านใดไปนั่งร่วมห้องเดียวกับนายกฯบ้าง ซึ่งจะพิจารณาตามความจำเป็น ส่วนรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงจะให้ประชุมที่กระทรวงตัวเอง ซึ่งทุกกระทรวงได้มีการติดตั้งวิดีโอระบบคอนเฟอเรนซ์ไว้เรียบร้อยแล้ว


You must be logged in to post a comment Login