วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ธนาธร” ประกาศตั้ง “คณะอนาคตใหม่” ต่อสู้ทางการเมือง

On February 21, 2020

วันที่ 21 ก.พ. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ได้รับการรับรองจาก กกต. เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 นับจากวันที่พรรคอนาคตใหม่มีชีวิตทั้งสิ้น 507 วัน 1 ปี 4 เดือน 18 วัน เราตั้งใจจะเป็นพรรคก้าวหน้า กล้าพูดเรื่องยกเลิกเกณฑ์ทหารในสภาผู้แทนราษฎร คือเรามีเป้าหมายหยุดยั้งอำนาจ คสช. แก้ รธน. ปี 2560

ผมขอกล่าวขอบคุณทุกหน่วย ทุกคน ทุกองค์กรที่เดินร่วมทางมากับเรา 1 ปี 4 เดือน 18 วัน ผมได้รับความประทับใจจากพี่น้องประชาชน ทำให้เรากล้าสู้ต่อ แม้เราจะโดนทำลายด้วยข้อหาถึง 29 กรณีด้วยกัน

ผมในฐานะหัวหน้าพรรค ผมยังสัญญาหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ผมในฐานะหัวหน้าพรรคขอกล่าวขอโทษทุกคน สังคมไทยตอนนี้มืดมนที่สุด ขออนาคตใหม่ลุกขึ้นมาจัดการกับสังคมไทย วันนี้พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบแล้ว กรรมการบริหารถูกตัดสิทธิ ไม่ใช่เวลาเสียใจ ไม่ใช่เวลาร้องไห้ พรรคอนาคตใหม่คุณยุบพรรคได้แต่ยุบคนเหล่านี้ไม่ได้ พวกเขาต้องการทำลายเรา นี่เป็นเวลาพิสูจน์ว่าเรามั่นคง เป็นเวลาที่ลุกขึ้นยืน อย่าหมดไฟ อย่าหมดหวัง เรายังเดินทางต่อ

ดังนั้น เพื่อการนี้ขอประกาศตั้งคณะอนาคตใหม่ผลักดันวาระก้าวหน้าขึ้น ขอประกาศจัดตั้งคณะอนาคตใหม่ทำงานการเมืองต่อ โดยมีวัตถุประสงค์กลับไปตอนตั้งอนาคตใหม่ครั้งแรกคือ การปักธงความคิด เราต้องทำให้พี่น้องประชาชนเชื่อได้ว่าประชาธิปไตยคือสิ่งที่ดีที่สุด นั่นคือสิ่งที่อนาคตใหม่จะทำ ไปรณรงค์วาระของคณะอนาคตใหม่ เราจะไปทำมากกว่านั้นคือ การทำงานการเมืองท้องถิ่น ตั้งมูลนิธิใหม่ขึ้นมา การแก้รัฐธรรมนูญ การปฏิรูปกองทัพ การปลดล็อกเผด็จการ และขอให้สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ตาม ส.ส. ของพรรคไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ด้วย


You must be logged in to post a comment Login