วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ให้กำลังใจ “สรยุทธ”

On January 27, 2020

คอลัมน์ : สำนัก(ข่าว)พระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 27 ม.ค.63)

นอกจากข่าวผู้อำนวยการโรงเรียนดีกรีปริญญาโทที่ก่อคดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ ก็ได้มีเรื่องของคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตนักอ่านข่าวชื่อดัง เข้ามาเสริมต่อ ทำให้มองเห็นว่าเรื่องคดีความขึ้นโรงขึ้นศาลนั้น ไม่มีคำว่า “หยุด” มีแต่ “ต่อๆ” เพราะผู้ก่อโดยตั้งใจก็มี รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็มี เลยทำให้มีคดีต่างๆขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็มีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นเรื่องที่คิดแล้วก็น่าเสียดายกับคนที่ไม่น่าจะมีโอกาสเข้าคุกเข้าตะราง ไม่ว่าจะเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนหรือคุณสรยุทธ ที่มองดูแล้วว่าเขาน่าจะดำรงชีวิตได้อย่างงดงาม

คุณสรยุทธมีโอกาสโด่งดัง โดดเด่นชนิดหาตัวจับยากกว่าจะก้าวขึ้นสู่บุคคลชั้นแนวหน้าของประเทศไทย แต่แล้วก็มาร่วงหล่นโดนคดีที่เกี่ยวโยงกับการเสียภาษี ทำให้หลายคนรู้สึกเสียดาย เพราะว่าลีลา ลำดับการให้ข่าว อ่านข่าว ยังเร้าใจคนฟังอยู่ ที่สำคัญมีคนที่ได้รับประโยชน์จากเขาไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าเขาจะหยิบเรื่องอะไรขึ้นมาพูดมาประชาสัมพันธ์ให้คนรู้ ซึ่งคนอื่นจะทำได้เทียบเท่ากับเขายาก

สำหรับอาตมาเองก็มีส่วนที่ได้รับประโยชน์จากคนคนนี้ครั้งยิ่งใหญ่ เพราะว่าสนิทกัน เคยออกรายการร่วมกันหลายครั้งหลายหน นิมนต์ไปออกช่อง 3 ก็หลายเที่ยว พอถึงหน้ามะปรางก็เอามะปรางไปฝาก เพราะปีนั้นมะปรางดกเหลือเกิน ไม่นึกว่าจะขายได้ ขายหมด ถ้าไม่มีการประชาสัมพันธ์คนก็ไม่รู้ว่าที่วัดมีมะปราง

คุณสรยุทธได้ชิมและบอกว่า หวาน อร่อย เท่านั้นแหละคนมาเข้าแถวซื้อกัน วันนั้นขายมะปรางได้ถึง 2 แสนบาท ไม่น่าเชื่อก็ต้องพูดว่าเหลือเชื่อจริงๆ จนถูกต่อว่าเพราะมะปรางไม่พอขาย ทีแรกเราวิตกว่าขายไม่ทันคงจะต้องสุกงอม เน่าเสีย แต่แล้วแค่คุณสรยุทธพูดไม่ถึง 5 นาที พูดว่ามะปรางวัดสวนแก้วหวานอย่างไร ไม่เกิน 5 นาที เงินเข้าวัดมา 2 แสนบาท ก็ต้องเรียกว่าวาจามีเนื้อหาสาระ มีประโยชน์ของคุณสรยุทธมีไม่ใช่น้อยต่อคนในประเทศไทยที่ได้สัมผัส ได้รู้ ได้เข้าใจ

ก็หวังว่าคงไม่นานเกินรอ 3-4 ปี ถึงแม้ว่าจะติดคุก 6 ปี 24 เดือน แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นนักโทษชั้นดี ที่เป็นห่วงก็คือ โรคถุงลมโป่งพอง โรคหลายโรคที่กำลังเกิดขึ้นกับคุณสรยุทธ ทั้งที่มองดูว่าร่างกายสมบูรณ์ดี คงได้แต่ให้พร ให้กำลังใจ ผ่านไปทางคอลัมน์นี้ว่า ขอให้คุณสรยุทธได้ประสบสิ่งที่ดีงามบ้างในโอกาสต่อไป คงจะไม่มีอะไรเป็นเคราะห์เป็นกรรม ได้ร้ายๆตลอดไป เพราะเคยทำกิจกรรมการกุศลมาไม่น้อย เชื่อว่ากุศลคงดลให้พ้นภัย ให้พ้นผิด ให้พ้นคุกตะราง ได้เป็นนักโทษชั้นดี และได้รับอภัยโทษต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login