วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

วรวีร์ แถลงลงชิงเก้าอี้นายก ส.ฟุตบอล ไม่อยากเห็นวงการตกต่ำ

On January 21, 2020

“บังยี”วรวีร์​ มะกูดี​ อดีตนายกสมาคมกีฬา​ฟุตบอล​ฯและผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬา​ฟุตบอล​ฯ​วาระใหม่​ 12​ ก.พ.63​ พร้อมคณะทำงาน​ นำโดย​ “เสธ.ตุ้ม” พลเอกชินเสณ​ ทองโกมล​, “ผู้การหลอ” พลตรีวรวุฒิ​ ทองศรีงาม, สุนทร​ มีสุวรรณ, ชัยโชค​ พุ่มพวง​ ฯลฯ​ ตั้งโต๊ะ​แถลงข่าวชี้แจงถึงประเด็นการลงชิงชัยตำแหน่งนายกสมาคมฯวาระใหม่​

แจงชัดสาเหตุที่ต้องกลับมาเพราะไม่อยากเห็นฟุตบอลไทยตกต่ำ​อีกต่อไป​ บอลเยาวชนไม่ประสบความสำเร็จ​ แพ้แม้กระทั่งกัมพูชา​ พร้อมเผยกรณีที่ผู้บริหารสมาคมชุดปัจจุบัน​มีการแจกเงินสิทธิประโยชน์ตกค้างให้ทีมละ1ล้านบาท​ โดยอ้างว่าเป็นเงินเก่าที่ยังไม่ได้ให้​ ชี้เรื่องนี่เป็นเรื่องของจริยธรรมล้วนๆ

ประเด็นเรื่องภาษี​ที่โดนโจมตี​ ชี้ชัดตนเองเซ็นสัญญา​กับทรูวิชั่นทั้งไว้ให้4ปี​ มีมูลค่าสูงถึง​ 4,200 ล้านบาท​ เรื่องภาษี​ก็ต้องจากรายได้ในส่วนนี้ไปจ่าย​ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก​อะไร​

ส่วนกรณีที่เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลชุดปัจจุบัน​ตัดสิทธิ์​การลงสมัครนายกสมาคมฯเนื่องจากคุณสมบัติไม่ผ่าน​ กรณีโดนฟีฟ่าสั่งแบน​ รวมถึงยังมีคดีความ​ ซึ่งทั้งสองเรื่องถึงตรงนี้​ บังยี​ เผยว่า​ หลักการคือ​คดีความที่เกิดขึ้นกับตน​ ในส่วนของศาลไทยยังไม่สิ้นสุด​ ซึ่งจริงๆจะต้องรอให้ศาลไทยตัดสินตามขั้นตอนคือ3ศาล​ แต่ฟีฟ่ามาลงโทษตนเองในตอนนั้นเลย​ แต่​ ณ​ ปัจจุบัน​นี้ศาลไทยตัดสินให้ตนไม่มีความผิดแล้ว​ เช่นเดียวกับศาลกีฬา​โลก​ก็ตัดสินว่าตนเองไม่มีความผิด​ ก่อนที่ฟีฟ่าจะโอเคปลดล็อก​

พร้อมกันนั้น​ บังยี​ ยังเผยด้วยว่า​ ถ้าจะเอาเรื่องการมีคดีความมาเป็นหลักเกณฑ์​ ทางคณะผู้บริหารสมาคมกีฬา​ฟุตบอล​ฯ​ชุดปัจจุบัน​ก็น่าจะผิดด้วย​ จากความผิดที่แพ้คดี​ บริษัท​ สยาม​สปอร์ต​ ซินดิเคต​ จำกัด(มหาชน)​ กรณี​ที่​สมาคมกีฬาฟุตบอลไปยกเลิกสิทธิประโยชน์​ที่สยามสปอร์ต​ถืออยู่​ โดยเป็นการยกเลิกที่ไม่เป็นธรรม​ และศาลก็ตัดสินออกมาแล้วว่า​ สยามสปอร์ต​ ชนะคดี​ และสมาคมกีฬาฟุตบอล​ฯ​ต้องจ่ายค่าเสียหาย​ 50​ ล้านบาท​ กรณีนี้ยิ่งจะหนักกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับตนเองด้วย​ แบบนี้ทำไม​คุณสมบัติของ​ พล.ต.อ.สมยศ​ ยังผ่านอยู่​ โดยที่คุณวรวีร์​ได้ไปยื่นหนังสือกับสมาพันธ์​ฟุตบอล​แห่งเอเชีย​ หรือ​ เอเอฟซี​ ที่มาเลเซีย​ และ​ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย​ เพื่อให้ได้รับทราบถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว
“บังยี” วรวีร์​ มะกูดี​ เผยอีกด้วยว่า​ ตนเองเตรียมยื่นประท้วงกับฟีฟ่ากรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯชุดปัจจุบัน​เลือก​ คุณกรวีร์​ ปริศนานันทกุล​ มาทำหน้าที่เลขาธิการสมาคมฯ​ โดยถือว่าเป็นขั้นตอนที่ผิดหลักที่ฟีฟ่าวางโครงสร้างไว้​ โดยฟีฟ่าได้ให้เงินก้อนแต่ละเดือนมาให้สมาคมฯใช้ว่าจ้างเลขาธิการ​ฯ​ แต่ในส่วนของคุณกรวีร์เป็น​สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร​ มีตำแหน่งทางการเมือง​ระดับประเทศ​ แล้วจะมาทำงานให้วงการฟุตบอลได้เต็มที่หรือไม่​ แล้วเงินที่ฟีฟ่าให้มาเป็นค่าจ้างเลขาฯ​ จะถือว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์​ของฟีฟ่าหรือเปล่า


You must be logged in to post a comment Login