วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ปทุมคงคา ทุบ เกาะสมุย ,ท่าข้ามพิทฯ ดับจุดโทษ สวนกุหลาบฯ ลิ่ว 8 ทีมสุดท้าย คิง เพาเวอร์ คัพ รอบชิงแชมป์ประเทศไทย

On January 14, 2020

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยมี บิลล์ วอลล์ หัวหน้าทีมแมวมองของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้เข้ามาชมเกม เพื่อคัดเลือกนักเตะเข้าสู่โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 5 สำหรับการแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศ ประจำวันอังคารที่ 14 มกราคม 2563 เป็นเกมในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย มีการแข่งขันทั้งหมด 8 คู่จาก 2 สนาม

รร.ปทุมคงคา กรุงเทพฯ (ขาว) 3-0 รร.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี (น้ำเงิน)

เกมคู่ที่น่าสนใจเป็นเกมในสาย C คู่แรก สนามที่ 2 ระหว่าง รร.ปทุมคงคา ตัวแทนโซนกรุงเทพมหานครในชุดขาว พบกับ รร.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตัวแทนจากภาคใต้ในชุดน้ำเงิน

นาทีที่ 6 ปทุมคงคา มาได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะบอลยาวแดนตัวเอง ผู้รักษาประตูเกาะสมุยออกมาตัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง นเรศ สังข์อินทร์ จับหนึ่งจังหวะก่อนยิงโล่งๆเข้าไปให้ ปทุมคงคา ออกนำ 1-0

นาทีที่ 15 สกอร์ขยับเป็น 2-0 จากจังหวะเตะมุมฝั่งขวา บอลเปิดมาชุลมุนหน้าประตู แผงหลังเกาะสมุยเตะสกัดไปโดน พสิษฐ์พล ผุยมาตย์ ผู้เล่นปทุมคงคาเข้าประตูให้ให้ ปทุมคงคา นำห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 22 เกาะสมุย ได้ลุ้นตีไข่แตกจากจังหวะที่ กิตติธร ศรีบุญ ได้ยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษบอลไปตรงตัว สุวรรณพัฒน์ ณ สุวรรณ ผู้รักษาประตูปทุมคงคา ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกาะสมุย ได้จบสกอร์อีกครั้งจากจังหวะที่ กิติศักดิ์ พงษานิล ด้วยหลุดไปยิงตามน้ำด้วยขวา บอลหลุดเสาสองออกไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบครึ่งแรก รร.ปทุมคงคา ออกนำ รร.เกาะสมุย 2-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 38 ปทุมคงคา ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ณัฐพงศ์ พูลทรัพย์ ได้หลุดไปยิงด้วยขวาข้ามคานออกไป นาทีที่ 46 ปทุมคงคา มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ผู้เล่นเกาะสมุยไปรวบนักเตะ ปทุมคงคา ล้มลงในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น ณัฐดนัย ศิริพงษ์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้สกอร์ไหลไปเป็น 3-0

นาทีที่ 55 เกาะสมุย เกือบตีไข่แตกได้จากจังหวะยิงไกล 30 หลาของ วาคิม ชูรัตน์ แต่บอลยังพุ่งไปตรงตัว สุวรรณพัฒน์ ณ สุวรรณ ผู้รักษาประตูปทุมคงคา ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม รร.ปทุมคงคา กรุงเทพฯ เอาชนะ รร.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 3-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม C เป็นที่เรียบร้อย

รร.มัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี จ.อุดรธานี (ขาว) 0-1 รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่ (น้ำเงิน)

เกมถัดไปเป็นการแย่งกันเข้ารอบในสาย A คู่ที่ 2 สนาม 1 เวลา 11.30 น. ระหว่าง รร.มัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี จ.อุดรธานี ตัวแทนจากโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ที่มาในชุดขาว พบกับ รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่ ตัวแทนโซนภาคเหนือ ที่มาในชุดน้ำเงิน

เปิดฉากครึ่งแรก รูปเกมค่อนข้างคู่คี่สูสี ผ่าน 10 นาทีแรกทั้งสองทีมยังหาโอกาสพาบอลเข้าพื้นที่สุดท้าย เพื่อเข้าไปลุ้นประตูยังไม่ได้สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0 นาทีที่ 14 รร.มัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี เกือบขึ้นนำจากจังหวะฟรีคิกระยะ 25 หลาหน้ากรอบเขตโทษ สิทธิชัย ผิวแดง บรรจงปั่นด้วยขวา บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 20 รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่ มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะเตะมุมฝั่งขวา บอลเปิดไปหน้าประตูให้ ชาญชัย อายี โหม่งเข้าไปให้ วชิราลัย ขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรก

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 40 นันทวัฒน์ คำมะยอม แนวรุก วชิราลัย ทำชิ่งกับ ภาคภูมิ ชัยศรีมณฑล ก่อนหลุดไปทางขวา ปาดเรียดมาหน้าประตูให้ ณัฐพงศ์ กรรมแก้ว เข้าชาร์จข้ามคานออกไป นาทีที่ 53 วชิราลัย ได้จบอีกครั้งจากจังหวะที่ ณัฐวุฒิ เทียมตะขบ ได้โอกาสวอลเล่ย์ด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ ทัสพล จันทร์กระจ่าง ผู้รักษาประตู รร.มัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี ยังปัดทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 67 รร.มัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี มาได้ฟรีคิกระยะ 20 หลา คุณากร สีมืด บรรจงปั่นด้วยขวา บอลข้ามกำแพงไปแล้ว แต่ยังไม่เข้ามือ พชรพล แก้วรักษ์ ผู้รักษาประตู รร.วชิราลัย ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ รร.มัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี เกือบตีเสมอได้จากจังหวะที่ ทักษ์ดนัย คำมูล ได้ตั้งป้อมยิงด้วยขวา แต่ พชรพล แก้วรักษ์ ยังโชว์ซูเปอร์เซฟพุ่งปัดทิ้งออกหลังไป จบเกม รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่ ชนะ รร.มัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี จ.อุดรธานี 1-0 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอ๊าต์ต่อไป

รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพฯ (แดง) 0-0 รร.ท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี (ขาว) (รร.ท่าข้ามพิทยาคม ชนะจุดโทษ 3-1)

อีกหนึ่งคู่เป็นเกมในสาย B คู่ที่ 3 สนาม 1 ระหว่าง รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ตัวแทนจากโซนกรุงเทพมหานคร ที่มาในชุดแดง พบกับ รร.ท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี ตัวแทนจากโซนภาคตะวันออกและปริมณฑล ในชุดสีขาว

เริ่มเกมครึ่งแรกได้เพียง 7 นาที รร.ท่าข้ามพิทยาคม ได้โอกาสทักทายก่อนจากจังหวะที่ วงศ์วรรธน์ เจริญทวีสุข สับไกยิงจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งหลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 26 รร.ท่าข้ามพิทยาคม ยังเป็นฝ่ายได้จบสกอร์ โดยเป็นจังหวะที่ สัพพัญญู เหิรเมฆ ลากไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนเปิดไปเสาสองให้ วิทยา สมิงรัมย์ โหม่งไปที่เสาสอง แต่เบาเกินไปเข้ามือ ชิตวัน มานะวินท์ ผู้รักษาประตูสวนกุหลาบ

เกมผ่านครึ่งชั่วโมง ท่าข้ามพิทยาคม ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลของ นิครนัส วงษ์อนุสาสน์ แต่ยังไปตรงตัว ชิตวัน มานะวินท์ นายด่านสวนกุหลาบรับไว้ได้ ช่วงเวลาที่เหลือยังไม่มีประตูเกิดขึ้น จบครึ่งแรก รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ยังเสมออยู่กับ รร.ท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี 0-0

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 41 รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย เกือบออกนำจากฟรีคิกระยะ 20 หลา ธนภัทร เล้นสิ้น ซัดด้วยซ้ายข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น นาทีที่ 43 รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ อภิชาติ สาหร่าย กระชากเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนยิงด้วยซ้ายไปตรงตัว ธนวัฒน์ แป้นทอง ผู้รักษาประตู ท่าข้ามพิทยาคม

นาทีที่ 45 รร.ท่าข้ามพิทยาคม เกือบขึ้นนำบ้างจากจังหวะครอสฝั่งซ้าย บอลตกมาถึง กิตติภพ วงศ์ใหญ่ ได้ยิงจ่อๆด้วยซ้าย บอลชนคานดังสนั่นกระดอนออกมา นาทีที่ 50 วิทยา สมิงรัมย์ แข้งท่าข้ามได้โอกาสยิงไกลด้วยขวา แต่กดไม่ลงข้ามคานออกไปอีก ช่วงเวลาที่เหลือก็ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น

จบเกม รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพฯ เสมอกับ รร.ท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี 0-0 ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ ซึ่งผลปรากฏว่า รร.ท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะไปได้ 3-1 ส่งผลให้ รร.ท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ผลการแข่งขันคู่อื่นมีดังนี้
สาย A รร.สุรศักดิ์มนตรี กรุงเทพฯ 4-0 รร.หนองทะเลวิทยา จ.กระบี่
สาย B รร.บ้านปุน จ.ศรีสะเกษ 0-3 รร.บรรหารแจ่มใสวิทยา1 จ.สุพรรณบุรี
สาย C รร.กันทรารมณ์ จ.ศรีสะเกษ 2-2 รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี (รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ชนะจุดโทษ 5-3)
สาย D รร.พรตพิทยพยัต กรุงเทพฯ 2-1 รร.ท่าข้ามวิทยาคม จ.แพร่
สาย D รร.สารคามพิทยาคม จ.มหาสารคาม 0-1 รร.สวนป่าเขาชะอางค์ จ.ชลบุรี

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประจำวันพุธที่ 14 มกราคม 2563 (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) มีดังนี้

คู่ที่ 1 เวลา 10.00 น. รร.สุรศักดิ์มนตรี กรุงเทพฯ – รร.บรรหารแจ่มใสวิทยา 1 จ.สุพรรณบุรี
คู่ที่ 2 เวลา 11.30 น. รร.ท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี – รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่
คู่ที่ 3 เวลา 14.00 น. รร.ปทุมคงคา กรุงเทพฯ – รร.สารคามพิทยาคม จ.มหาสารคาม
คู่ที่ 4 เวลา 15.30 น. รร.พรตพิทยพยัต กรุงเทพฯ – รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 19 มกราคม 2563 ณ สนามศุภชลาศัย การถ่ายทอดสดผ่านทาง เฟซบุ๊คแฟนเพจ King Power Cup และในรอบชิงชนะเลิศจะมีถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 9 Mcot HD หมายเลข 30 เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป


You must be logged in to post a comment Login