วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“ทาวรัส” น้ำแร่คุณภาพจากวัตถุดิบท้องถิ่น

On January 13, 2020

เป็นหนึ่งในนักธุรกิจที่ตั้งใจสร้างผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อมอบสิ่งที่ดีให้กับผู้บริโภค สำหรับ ดร.เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ ล่าสุดกับสินค้าใหม่เอาใจคนรักสุขภาพอย่าง “น้ำแร่ทาวรัส” งานนี้ได้วัตถุดิบในการผลิตที่ดีจากท้องถิ่น คือน้ำแร่จากสันเขาดอยสะเก็ดที่มีความบริสุทธิ์จากธรรมชาติอย่างแท้จริง เรียกว่าตอบโจทย์คนรักสุขภาพอย่างมาก แถมยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการสร้างงานในท้องถิ่นอีกด้วย

โดย ดร.เชาว์วัจน์ได้กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ตัวนี้ว่า “น้ำแร่ทาวรัสเป็นน้ำแร่บริสุทธิ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ที่ได้จากตาน้ำใต้ดินจากสันเขาดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นน้ำแร่ที่สะอาด ไม่มีสารเคมีปะปนเลยครับ ถือว่าเป็นวัตถุดิบในการผลิตที่ยอดเยี่ยมที่สุด มีมาตรฐานการผลิตที่ดีจากโรงงานและไว้ใจได้ มีค่า PH 8.2 ซึ่งเหมาะกับร่างกายเรา เป็นน้ำดื่มที่มีออกซิเจนเจือปนวัดได้ปริมาณ 5 มิลลิกรัมต่อน้ำ 1 ลิตร มีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายอยู่มาก อาทิ โพแทสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม ปราศจากสารอินทรีย์ต่างๆ ทั้งเชื้อจุลินทรีย์ โลหะหนัก หรือสารเคมีต่างๆ ซึ่งถือว่าไม่ดีต่อร่างกาย

ผมมองว่าน้ำคือสิ่งที่จำเป็นและสำคัญต่อร่างกาย อย่างที่ผมเคยกล่าวบ่อยๆว่า อาหารดี นอนดี น้ำดี นี่คือสุดยอดแห่งการมีสุขภาพที่ดี ผมเองใส่ใจเรื่องเหล่านี้มาก และถือว่าน้ำคือปัจจัยที่ทำให้สุขภาพดี เชื่อว่าหลายคนก็คิดแบบนี้ ผมจึงให้ความสำคัญกับน้ำที่ดื่มทุกวัน เมื่อก่อนผิวแพ้ง่าย ตกสะเก็ด แห้งเป็นขุย เป็นผื่นคันอยู่บ่อยๆ แต่พอทำความเข้าใจกับน้ำดื่มที่ดื่มทุกวันและลองมาดื่มน้ำแร่ที่ผลิตเองก็รู้สึกว่าอาการดังกล่าวค่อยๆหายไป จึงเชื่อว่าน้ำที่ดีมีความจำเป็นต่อร่างกาย ถ้าเราดื่มน้ำที่สะอาดและมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการก็สามารถช่วยให้สุขภาพเราดีขึ้น เพราะในหนึ่งวันเราดื่มน้ำเยอะเราก็ควรจะใส่ใจ และอยากให้ทุกคนตระหนักถึงด้วย ปัจจุบันบางคนลืมดื่มน้ำก็มีนะ ทำให้ร่างกายได้รับน้ำน้อย ซึ่งมีผลหลายอย่างในระยะยาว ผมอยากให้ใส่ใจเรื่องนี้”

2

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถือเป็นธุรกิจที่ส่งเสริมให้เกิดการสร้างงานในท้องถิ่น และส่งเสริมการใช้วัตถุดิบที่มีในท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์

“ในแง่การตลาดมีการจัดจำหน่ายและสั่งทางออนไลน์ (Facebook/taorus coffee) เราใช้แผนการตลาดเดียวกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่น เพราะเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพเหมือนกัน กลุ่มเป้าหมายก็เป็นกลุ่มคนรักสุขภาพ ของเราเป็นน้ำแร่ที่ให้ประโยชน์สูงแต่ราคาไม่แพงอย่างที่คิดครับ เป็นราคาที่จับต้องได้ เพราะเราได้วัตถุดิบที่ดีและอยู่ในประเทศไทยอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ตรงนี้ตรงกับความคิดที่ผมอยากส่งเสริมให้เกิดการสร้างงานสร้างธุรกิจในท้องถิ่นด้วย เพราะเราได้ทั้งวัตถุดิบรวมถึงกำลังการผลิตที่ดีจากท้องถิ่น มันเป็นการส่งเสริมกันไปในตัว ผู้บริโภคได้สินค้าที่ดีราคาย่อมเยา ท้องถิ่นเกิดการสร้างงาน ธุรกิจของผมก็เดินไปได้ แบบพึงพิงพึ่งพากันครับ เรามีการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นแนวทางการประกอบธุรกิจที่มีแนวคิดการส่งเสริมหรือยกระดับสังคมให้เกิดมาตรฐานที่ดีอีกทางในแง่ของคุณภาพชีวิตในหลายๆด้านของผู้คนในสังคม”


You must be logged in to post a comment Login