วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ช้างศึก U23 ซ้อมก่อนชนออสเตรเลีย, นิชิโนะ รับโชคดี ทีมไร้ผู้เล่นเจ็บ

On January 11, 2020

วันที่ 10 มกราคม 2563 เวลา 18.00 น. ณ สนาม วินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำการฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่ 2 ที่จะพบกับ ออสเตรเลีย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 90 นาที โดยเน้นไปที่การแก้ไขจุดอ่อนของทีม และการเตรียมพร้อมก่อนเจอกับ ออสเตรเลีย

ก่อนการฝึกซ้อม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “สภาพทีมตอนนี้ เป็นโชคดีของเรา ที่ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บเลย และสามารถซ้อมได้ทั้ง 23 คน จากนัดที่ผ่านมา ทำให้นักเตะมีความมั่นใจมากขึ้น ก็จะพยายามต่อยอดจากครั้งที่แล้ว และพยายามปรับปรุงข้อผิดพลาดในนัดแรกของเรา”

“แน่นอนครับว่าออสเตรเลีย ได้เปรียบเราเรื่องสรีระ และมีการเล่นเป็นทีมค่อนข้างดี แต่ตรงนี้เราไม่จำเป็นต้องกลัว เราต้องท้าทายกับมัน ซึ่งนัดที่สอง เราคงจะไม่เล่นตั้งรับแล้วรอสวนกลับ ก็จะพยายามโฟกัสที่ตัวเองเหมือนกับเกมแรกที่ผ่านมา”

“จากตอนนี้ที่ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ ส่วนคนที่ได้เล่นเป็นตัวจริง ก็ทำได้ดี ถ้าไม่ติดขัดอะไร ก็จะใช้ 11 ตัวจริง เหมือนเดิม แต่ก็ต้องเช็คอีกครั้งว่ามีใครมีอาการบาดเจ็บหลังฝึกซ้อมหรือไม่”

“เรื่องความกดดันก็ถูกถามมาตลอด ตอนนี้ก็เริ่มปรับตัวได้บ้างแล้ว ส่วนนักเตะเอง ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาทำให้ทุกคนมีประสบการณ์มากขึ้น และมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง เราเป็นเจ้าภาพ เรายังกดดันอยู่แต่พยายามคิดในแง่บวก ที่จะพยายามเปลี่ยนเสียงวิจารณ์เหล่านั้น เป็นแรงผลักดัน ในการสู้ในเกมต่อๆไป”

“ในการซ้อมที่ผ่านมา ก็จะคอยสังเกตการเล่นของแต่ละคน ว่่าใครที่จะพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นได้ ซึ่งที่ผ่านมา คนที่ทำได้ดีก็คือ สรวิทย์ พานทอง ตอนที่เริ่มต้นเก็บตัวแรก เราก็ให้ สรวิทย์ เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย ซึ่งเขาก็ทำได้ดี แต่เนื่องจากว่า เขาครองบอลได้เหนียวแน่น และสามารถพาบอลขึ้นไปได้ ทำให้ลองเล่นกองกลางดู ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถทำผลงานได้ดี และคิดว่าหลายคนก็ไม่คิดว่าเขาจะทำได้ขนาดนี้ ซึ่งตรงนี้เองการซ้อมแต่ละวันก็จะมีการแข่งขันกันภายในทีม ตลอดเวลา ถ้าใครสามารถเปลี่ยนได้ ก็จะลองดูอีกทีครับ”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ ออสเตรเลีย U23 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี

สำหรับผู้ที่สนใจ เข้าชมสามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ ซื้อบัตรคลิ๊ก >>> bit.ly/AFCU23

สำหรับ สมาชิกช้างศึก และ บัตรออมสิน เดบิต ไทยลีก เพียงแสดงบัตร พร้อมรับส่วนลด 5% 1 ใบ สามารถรับชมได้ 2 แมตช์การแข่งขัน ในกรณีที่สนามนั้นๆ มีโปรแกรมลงแข่งขัน 2 คู่ต่อวัน และพิเศษ ลด 20% สำหรับนักเรียน นักศึกษา เพียงแสดงบัตร ในจุดจำหน่ายไทยทิคเก็ตเมเจอร์ 14 สาขาหลัก, โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี และหน้าสนามแข่งขัน


You must be logged in to post a comment Login