วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

เชื่อกรรมดีกว่า

On November 15, 2019

คอลัมน์ : สำนัก(ข่าว)พระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 15 พ.ย. 62)

โหรชื่อดัง “บุศรินทร์ ปัทมาคม” ได้ออกมาทำนายทายทักดวงชะตาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าปี 2563 จะเหนื่อยหนักสุดๆ รอดยาก และล่าสุด “โหรเก่งกาจ จงใจพระ” ออกมาฟันธงว่าดวงเมืองจะตกหนัก 3 ปี ปีใหม่จะมีคนตกงานอีกมาก ทั้งสถานการณ์โลก เศรษฐกิจทรุดไปทั่วโลก และภาวะเศรษฐกิจในประเทศเราด้วย โดนสองเด้ง เทวดาที่ไหนก็มาช่วยไม่ได้ หากใครอึดหน่อยก็พาตัวรอดได้ พวกมีหนี้สินตายก่อน พวกไม่มีหนี้พออยู่ได้ ทำอะไรเล็กน้อยประคองตัวไป อย่าสร้างหนี้สินไม่งั้นไม่รอด หากผ่าน 3 ปีนี้ไปได้คนไทยจะมีชีวิตที่ดีมีสุขอย่างมั่นคงไปอีกยาว

โหรเก่งกาจบอกอีกว่า ปีนี้เผาจริง ปีหน้าแย่สุดตามเก็บกระดูก จากอิทธิพลดวงดาวยกหลายดวง ทั้งดาวพฤหัสบดีเป็นดาวประจำเมือง ดาวเสาร์คือทหาร เกษตรกร หรือประชาชน ไปไม่ไหว ดวงดาวยกเดินหน้าถอยหลัง พอปี 2564 เริ่มจะนิ่ง ปี 2565 เราตั้งหลักได้ พอปี 2566 จะเห็นฟ้าใส เข้าสู่ยุคศรีวิไลย์

ปีนี้ ปีหน้าไม่มีใครกล้ายุบสภา เพราะไม่มีเงินไปเลือกตั้ง ดาวเสาร์แรงมีม็อบต่างๆเข้ากรุงเทพฯ ต้นปีต้องมีการปรับ ครม. เพื่อให้รัฐบาลทำงานแก้ไขปัญหาปากท้องชาวบ้านให้ตรงจุด ส่วนพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบแน่นอน พรรครัฐบาลก็ตกปลาในอ่าง ใครก็อ่านเกมออก ส.ส. ย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐสัก 30-40 เสียง ย้ายเข้ามาพรรคภูมิใจไทยอีก รวมได้เสียงเพิ่มกว่าครึ่งจากพรรคอนาคตใหม่ แค่นี้รัฐบาลก็อยู่ได้สบายแล้ว

ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 80 เสียง รู้ตัวแล้วและพร้อมจะหายไปกว่าครึ่ง ส่วนใครที่ไม่อยากหายก็ย้ายไปเข้าพรรคร่วมรัฐบาลจะมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ส่วนฝ่ายค้านอ่อนแอลง คดีเก่าๆถูกศาลตัดสินเด็ดขาด ติดคุกกันไป เมื่อรัฐบาลอยู่รอดไปได้ ต่างชาติเริ่มสนใจเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น เพราะภูมิประเทศเราดีกว่าประเทศเวียดนามที่ค่าแรงถูกเท่านั้น

อาตมาจำได้ว่า ก่อนหน้านี้เคยมีพวกโหรทำนายดวงนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปีนี้ว่า ปีนี้ดวงนายกรัฐมนตรีไม่ดี คนก็คิดว่าจะอยู่ได้ไม่นาน แต่จนถึงตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังอยู่ได้ คำว่าดวงดี ดวงขึ้น ดวงตก เป็นคำพูดที่อาจจะทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเสียขวัญ เสียกำลังใจ แต่ถ้าเชื่อในหลักของศาสนา เชื่อกรรม เชื่อความเพียรแล้ว จะได้ความสบายใจ สุขใจว่า อะไรที่คนอื่นทำได้ยาก แต่เราทำได้ง่าย ได้คล่องตัว

น่าเสียดายว่า ถ้าเราทำดี ทำเร็ว ทำไว ก็จะทำได้มาก ทำได้ผลพอ ไม่อย่างนั้นแล้วเราก็จะเสียโอกาสในการทำความดี ที่สำคัญอาจจะไม่ได้ทำเลยก็ได้ เพราะชีวิตนี้ไม่ได้ยั่งยืนอะไร เพราะฉะนั้นถึงเวลาทำก็ให้รีบทำเร็วๆไวๆ ที่เขามีหลักว่า ควรทำอะไรที่เป็นเป้าหมายของชีวิตก่อนตาย อย่าตายก่อนเสร็จจะดีที่สุด อย่างนี้ถูกต้อง ต้องเร่งทำให้ไวก่อนตาย เมื่อทำสำเร็จเสร็จแล้วจะได้สบายใจตลอดไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login