วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

“ชวน” เตรียมลงพื้นที่ยะลาให้กำลังใจญาติ ชรบ.ลำพะยาที่ถูกยิงเสียชีวิต

On November 12, 2019

วันนี้ (12 พ.ย.) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จากเหตุการณ์คนร้ายยิงชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ที่ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น นายชวนห่วงใยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งให้คณะทำงานลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อติดตามและให้กำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และนายชวนเตรียมลงพื้นที่เร็วๆนี้ พร้อมประณามการก่อเหตุ และขอแสดงความไว้อาลัยแก่ครอบครัวผู้สูญเสียที่ได้เสียสละเพื่อบ้านเมืองและขอให้กำลังใจญาติผู้สูญเสียด้วย

นอกจากนี้นายชวนยังกำชับคณะทำงานให้ติดตามข่าวสารใกล้ชิด และให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ร่วมระดมสมองระดมความคิดช่วยแก้ปัญหานี้ โดยนายชวนได้ให้นโยบายว่าต้องศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นจากอดีตที่ผ่านมา รวมถึงนโยบายและข้อเรียกร้องต่างๆ เพื่อช่วยกันยับยั้งสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ประชาชน

ทั้งนี้ นายชวนขอฝากไปยังพี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าฝ่ายนิติบัญญัติไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ปัญหานี้ โดยระดมผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีประสบการณ์ และออกกฎหมาย รวมทั้งกำกับและบังคับใช้กฎหมายให้เกิดความยุติธรรม โดยนายชวนได้ย้ำว่าถ้ากฎหมายให้ความเป็นธรรม มีความยุติธรรมให้แก่ทุกฝ่ายก็จะสามารถอำนวยความยุติธรรมให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง และสันติภาพจะกลับคืนสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้


You must be logged in to post a comment Login