วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“เอ็มทีวาย กรุ๊ป” เปิดตัวสมาร์ทโฟนแบรนด์ “Hocom”

On November 6, 2019

น.ส.วันเพ็ญ มิ่งขวัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มทีวาย กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ Hocom จากประเทศจีน เปิดเผยว่า บริษัทนำสมาร์ทโฟนน้องใหม่ภายใต้แบรนด์ Hocom เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2560 ถึงแม้ว่าจะเป็นแบรนด์เล็กๆ แต่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ เนื่องจากก่อนที่จะผลิตโทรศัพท์มือถือ Hocom ออกมาจำหน่าย บริษัทเป็นผู้นำด้านการผลิตโทรศัพท์มือถือให้แบรนด์ดังออกจำหน่ายตามท้องตลาดมากมาย ดังนั้น จึงมีแนวคิดผลิตโทรศัพท์มือถือ Hocom ออกมาตีตลาดในเมืองไทย ภายใต้เป้าหมายคือ การสร้างสรรค์เทคโนโลยี มิติใหม่ในความมหัศจรรย์ด้านการสื่อสาร ซึ่งเชื่อว่าจะถูกใจคนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีอย่างแน่นอน

“เป้าหมายสูงสุดของเราคือ การเป็นผู้นำอันดับ 1 ของกลุ่มโทรศัพท์มือถือ Out brand เพราะเรามีต้นทุนการผลิตที่ดีเยี่ยม ส่งผลให้เป็นผู้นำผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ประกอบกับมีศูนย์บริการทันสมัย โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปสามารถถ่ายรูปได้อย่างง่ายดาย สะดวกสบาย ไม่จำเป็นต้องโหลดผ่านแอพพลิเคชั่นใดๆ ภาพคมชัด สวยงาม ในเรื่องของราคาทุกคนสามารถจับต้องได้ ซึ่งเราจะเจาะกลุ่มลูกค้าใช้แรงงานรายได้ระดับปานกลาง”

น.ส.วันเพ็ญกล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านการตอบรับแบรนด์ดีขึ้นตามลำดับ เพราะมีการบริหารงานในรูปแบบตัวแทนจำหน่าย ซึ่งปัจจุบันมีเครือข่าย 5จุดใหญ่ ประกอบด้วย (1) จังหวัดนครราชสีมา ดูแลรับผิดชอบในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและล่าง (2) คุณหนึ่งโมบายวัน ดูแลรับผิดชอบในเขตภาคตะวันออกและตะวันตก (3) จังหวัดอุบลราชธานี ดูแลรับผิดชอบในจังหวัดอุบลราชธานี (4) เดอะคอนเน็ตสโตร์ ดูแลรับผิดชอบในส่วนจังหวัดตาก ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และระนอง (5) ห้างหุ้นส่วนน้อยโมบาย จำกัด ดูแลรับผิดชอบในจังหวัดสกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ บึงกาฬ หนองคาย ทั้งนี้ ปี 2561 มีรายได้เฉลี่ย 10+ เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2560 ธุรกิจเติบโตเฉลี่ยประมาณ 17+ โดยปี 2562 ตั้งเป้ารายได้เฉลี่ย 20+

สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาดจะเน้นกลยุทธ์ที่ทำให้กลุ่มผู้ซื้อสมาร์ทโฟนของเรามีการรับรู้และเข้าใจ ว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีคุณภาพดีเทียบเท่าโทรศัพท์มือถือ inter brand การใช้งานจับต้องได้จริง และสามารถเลือกใช้สมาร์ทโฟนของ Hocom ในทุกพื้นที่ รวมทั้งเตรียมเปิดบริการศูนย์ซ่อม ศูนย์จำหน่าย ไปยังอำเภอต่างๆเพื่อรองรับผู้ใช้บริการทั่วประเทศไทย

ส่วนแผนธุรกิจในอนาคต เตรียมแตกไลน์ธุรกิจมาเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ จำหน่ายในประเทศไทยในราคาที่ไม่แพง ทุกคนจับต้องได้ และจะขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านในแถบกลุ่มประเทศอาเซียน คาดว่าโครงการนี้จะเริ่มดำเนินการภายในปี 2564


You must be logged in to post a comment Login