วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

“โค้ชหระ” ยก “ช้างศึกU23” ชุดปัจจุบัน เจ๋งสุดในรอบ 10 ปี

On October 8, 2019

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกย่องทีม “ช้างศึกU23” ชุดปัจจุบัน เป็นชุดที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี

วันที่ 8 ตุลาคม 2562 เวลา 17.30 น. ที่สนามฝึกซ้อมภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ และ ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ได้ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง

โดยวันนี้ไม่มี 4 นักเตะคือ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, พัชรพล อินทนี, รัตนากร ใหม่คามิ และ เบนจามิน เดวิส ที่ไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่ง “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ยังคงให้นักเตะฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นตามคอนเซ็ปต์ที่ อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ ได้มอบหมายไว้ให้ ทั้งเรื่องเกมรุก, เกมรับ, การครองบอล และการเปลี่ยนจากรับเป็นรุก ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 30 นาที

ซึ่ง “โค้ชหระ” กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าทีมชุดนี้มีจุดเด่นเรื่องเกมรุก เพราะนักเตะส่วนใหญ่คุณภาพระดับท็อปๆ ของประเทศไทย การที่ทุกคนมารวมกันก็ต้องมาดูกันว่าพวกเขาจะทำได้ดีแค่ไหน ผมคิดว่าชุดนี้น่าจะมีกลุ่มนักเตะที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปีเลยก็ว่าได้”

“ส่วนเป้าหมายก็คงเหมือนเดิมคือต้องคว้าแชมป์ซีเกมส์ และทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย เพื่อเป้าหมายในการผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิก เกมส์ ที่ญี่ปุ่น ให้ได้”

ด้าน วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เพลย์เมกเกอร์ จาก ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “โค้ชหระ เน้นเรื่องการต่อบอลสั้น การเปลี่ยนจังหวะเกมจากฝั่งซ้ายไปขวา และขวาไปซ้าย ที่สำคัญจังหวะทำประตูต้องทำให้เร็ว เป้าหมายซีเกมส์ ก็คือต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ครับ”

ขณะที่ ชินภัทร์ ลีเอาะ กองหลังจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า “การปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมก็ไม่ได้ทำอะไรมาก เพราะเคยเล่นด้วยกันมานานแล้ว นอกจากนี้ผมเคยติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทำให้รู้สไตล์การเล่นของพี่ๆ เป็นอย่างดี ครั้งนี้ผมจะสู้เต็มที่เพื่อยึด 11 ตัวจริง เพื่อพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซีเกมส์ ให้ได้ครับ”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่อง 2 นัด วันที่ 11 ตุลาคม 2562 พบสโมสร อาร์มี่ ยูไนเต็ด จากศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนส์ชิพ เวลา 17.00 น. สถานที่รอยืนยันอีกครั้ง

และนัดที่ 2 วันที่ 14 ตุลาคม 2562 พบกับ เกษตรศาสตร์ เอฟซี จากศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนส์ชิพ เวลา 16.30 น. ที่สนามฝึกซ้อมภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี


You must be logged in to post a comment Login