วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

‘เสี่ยกำมะลอ-มนุษย์สเปโต’

On October 8, 2019

คอลัมน์ : สำนัก(ข่าว)พระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 8 ต.ค. 62)

คงไม่มีข่าวอะไรที่น่าเศร้าเท่ากับ น.ส.ดา (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี พริตตี้สาวชาวบุรีรัมย์ ถูกนายท็อป (นามสมมุติ) หรือเสี่ยหมื่นล้าน อ้างตัวว่าเป็นนักธุรกิจรวยหมื่นล้านขอแต่งงาน ก่อนชิ่งและทิ้งค่าใช้จ่ายต่างๆในการจัดงานกว่า 3.5 ล้านบาท ให้ฝ่ายหญิงรับผิดชอบเพียงฝ่ายเดียว ทำให้ครอบครัวเดือดร้อนอย่างมาก ต่อมาทราบว่าเสี่ยท็อปไม่ใช่เสี่ยหมื่นล้าน แต่เป็นเพียงคนขายเห็ดทอดในตลาดนัดลำลูกกา จ.ปทุมธานี

สาวพริตตี้คนนี้ไม่ใช่คนแรกที่โดน “เสี่ยท็อป” เสี่ยกำมะลอหลอกลวง แต่เสี่ยรายนี้หลอกหลวงผู้หญิงมาแล้วหลายคน บางคนเสียเงินกว่า 200 ล้านบาท บางคนเครียดจนล้มป่วยและเสียชีวิต นอกจากนี้ยังชอบอ้างว่ารวยล้นฟ้า เป็นเสี่ยหมื่นล้าน มักจะแชร์ภาพชีวิตหรูหราทั้งที่ชีวิตจริงคนละเรื่อง ฝ่ายสาวพริตตี้บอกว่าเสี่ยท็อปเล่าให้ฟังว่าเคยคบกับดาราสาว 3 คน ได้แก่ แคท-แคทรียา อิงลิช, เทย่า โรเจอร์ และไฮโซม่านฟ้า แต่สาวแคทออกมาบอกว่างงมาก ไม่เคยรู้จักมาก่อน นางคงติดละครสามีสีทองมั้ง

งานนี้เรียกว่าสาวพริตตี้โดนหลอกแต่งงานกับเสี่ยท็อป เสี่ยกำมะลอ หลังจากนั้นเกิดปัญหาการหย่าร้าง เสี่ยกำมะลอคนนี้ทิ้งหนี้ ค่าเช่าโรงแรม ค่าใช้จ่ายต่างๆ ยืมเงินยืมทอง ยืมสารพัดอย่าง ด้วยความเจ้าเล่ห์ของเจ้าบ่าวที่เรียกว่าเศรษฐีกำมะลอ เมื่อฝ่ายผู้หญิงหลงรัก หลงเชื่อก็หมดเนื้อหมดตัว ไม่รู้จะเอาที่ไหนมาจ่ายให้กับฝ่ายจัดการ ซึ่งลงทุนไปไม่ใช่น้อย กำไรจริงได้ไม่กี่แสนบาท แต่ฝ่ายเจ้าสาวต้องใช้หนี้ชนิดที่เรียกว่าเป็นหนี้ชั่วแวบเดียว

ข่าวแจ้งว่าแม้กระทั่งแม่ของเสี่ยท็อปเองยังโดนลูกชายหลอกจนต้องชดใช้ให้กับผู้หญิงที่โดนลูกชายตัวเองหลอกหลายคนเป็นเงินนับสิบล้านบาท โดยนางญาณี รักติประกร อายุ 72 ปี แม่ของเสี่ยท็อป อาศัยอยู่ที่บ้านสวนแนวยุโรป เนื้อที่ 3 ไร่ ในพื้นที่ ต.คำพราน อ.วังม่วง จ.สระบุรี เปิดเผยว่า ตนเองอยู่บ้านสวนแห่งนี้ราว 5 ปี ลูกชายเคยมาหาแค่ 2 ครั้ง ตอนนี้ตัดขาดความเป็นแม่ลูกมานานแล้ว

แม่ของเสี่ยท็อปบอกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนสูญเสียเงินทองไปกับปัญหาของลูกชายเป็นจำนวนมาก ขายโฉนดที่ดินไปแล้ว 13 โฉนด รวมเป็นเงินร่วม 10 ล้านบาท เพื่อตามใช้หนี้ให้ลูก หลังจากตัดขาดความเป็นแม่ลูกกันแล้ว ลูกชายก็บอกว่าไม่อยากเป็นลูกของตนอีก เขาไปทำเรื่องเป็นลูกของยาย ซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้ว และเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุลใหม่ เมื่อตนทักไลน์ไปถามว่าอยู่ไหน ลูกชายก็มักจะส่งพิกัดที่อยู่ในต่างประเทศมาให้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขาไปอยู่ที่นั่นจริงหรือไม่

เหตุการณ์แบบนี้อาตมามองว่าไม่ใช่มีแค่ผู้ชาย แต่ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นมีทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่มักจะมีการหากิน หากรรมหาเวรชนิดที่เรียกว่าต่างฝ่ายต่างก็ลวงกัน หลอกกัน ผู้หญิงหลอกผู้ชายก็มีให้เห็นกันหลายราย ผู้ชายโอนเงินให้ 4 แสนบาท หรือ 2 ล้านบาท หมดเนื้อหมดตัวชนิดฉับพลันเหมือนกัน ด้วยการเอารูปเอาอะไรที่สวยๆมาล่อ แล้วก็อยากแต่งงานด้วย มารู้ทีหลังว่าผู้หญิงมีลูก มีสามีแล้ว ก็เสียเงิน เสียทรัพย์ไป

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุดผู้ชายเป็นคนหลอกลวง เรียกว่าเป็นเศรษฐีกำมะลอ ไม่ได้ร่ำรวยอะไรจริง แต่วางฟอร์มแบบเหนือชั้น เหนือเมฆ ขโมยกินกันอย่างชนิดไม่เกรงกลัวบาปกรรม ตอนนี้เลยกลายเป็นเรื่องกินแหนงกินใจกันหนักขึ้น และยังเป็นข่าวครึกโครมกันอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตามจับตัวผู้ชายที่เป็นเสี่ยกำมะลอคนนี้ไม่ได้ หลังจากฝ่ายผู้หญิงที่เป็นผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี แต่คิดว่าตำรวจคงจัดการได้ไม่ยากอะไร

เพราะตำรวจไม่น่าจะปล่อยให้คนพรรค์นี้เที่ยวได้หลอกกิน ต้มกินต่อไป เป็นภัยสังคม เป็นมารสังคม เพราะผู้เสียหายบางคนเสียทั้งตัว เสียทั้งเงิน จึงไม่ควรปล่อยให้เขาลอยนวลไปก่อกรรมทำชั่วสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นต่อไป อีกไม่นานเท่าไรคงจะได้เห็นผลของกรรมที่ได้กระทำกัน ติดคุกติดตะรางเพื่อชดใช้กรรมกัน และกรรมที่สร้างไว้ในขณะนี้เชื่อว่ายมบาลคงไม่ปรานี เพราะผู้ชายคนนี้ไปหลอกใครก็ไม่ได้ปรานีใครเหมือนกัน ไม่ได้คิดว่าเขาจะเสียหายและเดือดร้อน จะทุกข์ทรมานแค่ไหน อย่างไร ไม่มีความเห็นอกเห็นใจกันเลย

เรียกว่าเป็นคนใจดำอำมหิต เป็นคนงก เป็นมนุษย์สเปโต เป็นเปรตที่อยู่ในร่างคน เห็นแก่ได้ เอารัดเอาเปรียบ หลอกลวง ต้มตุ๋น ต่อไปนี้ใครจะมาติดต่อทำอะไรด้วยทั้งชายทั้งหญิงก็ควรจะระมัดระวัง อย่าเชื่อง่าย อย่าจ่ายเงินง่าย อย่าให้ง่าย อย่าใจง่าย จะได้ไม่หมดเนื้อหมดตัวง่ายๆ จะได้อยู่สบายกันต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login