วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

แอ๊บป้าอินดัสตรีส์ปั้นแบรนด์”GENALLY”สู้ศึกในตลาดคอนซูเมอร์ ตั้งเป้ายอดขาย200ล้านบาทภายใน2ปี

On September 19, 2019

นายประพนธ์ กุลไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ๊บป้าอินดัสตรีส์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในวงการแพทย์ อาทิ หลอดยา หลอดวัคซีน ขวดน้ำเกลือ ฯลฯและเครื่องสำอางชั้นนำของประเทศไทย โดยมีสายการผลิตทั้งหมด 3 สาย ได้แก่ สายการผลิตบรรจุภัณฑ์อะลูมิเนียม สายการผลิตบรรจุภัณฑ์แก้ว และสายการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก ได้มาตรฐาน ISO9001 ISO14644 Clean Room จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์

จากประสบการณ์และองค์ความรู้ต่างๆในวิชาชีพที่สั่งสมมานาน บวกกับกระบวนการผลิตที่สะอาด ปลอดภัย กลายเป็นจุดแข็งของบริษัทที่ถูกนำมาต่อยอด DNA เป็นธุรกิจใหม่เพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน โดยบริษัทเลือกที่จะผันตัวเองจากผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (Industrial Product) ขยายสู่สายการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค (Consumer Product) ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาแบรนด์ Genally ที่มีเป้าหมายในการสร้างสรรค์ คัดสรร และส่งมอบ “Life Solutions” เพื่อยกระดับความสุขในการใช้ชีวิตของทุกเจเนอเรชั่น

นายประพนธ์กล่าวต่อว่า ผลิตภัณฑ์ของ Genallyแบ่งออกเป็น 3 ซีรี่ส์หลัก ได้แก่ 1.Bloom คือกลุ่มเด็ก 2.Mellow คือกลุ่มเริ่มต้นครอบครัวและวัยคนทำงาน 3. Grand คือกลุ่มผู้สูงวัยที่มีความคล่องตัว โดยในปี 2562 บริษัทจะส่งสินค้าในส่วนของ Bloom ซีรี่ส์ และ Mellowซีรี่ส์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแม่และเด็ก เหมาะสำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ ซึ่งสินค้าในกลุ่มนี้ประกอบด้วย ชุดให้นม NMT Easy Set ที่เราคิดค้นและออกแบบมาเป็นนวัตกรรม NMT (No Milk Transfer Hygienic System) ซึ่งได้จดสิทธิบัตรไว้กับกรมทรัพย์สินทางปัญญา โดยนวัตกรรมดังกล่าวจะช่วยลดความยุ่งยากในการให้นมบุตร สะดวก สะอาด และปลอดภัย

2

นอกจากนี้ยังมีสินค้าในกลุ่มที่ช่วยเรื่อง Easy Life เน้นความสะดวกในการเดินทาง เรียกว่า Lalla Bag Series ประกอบด้วย Genally Lalla Dad Bag กระเป๋าสมประสงค์สำหรับผู้ชายหรือคุณพ่อยุคใหม่ Genally Lalla Mom Bag กระเป๋าสมประสงค์สำหรับผู้หญิงและคุณแม่ยุคใหม่ Genally Lalla Ice Bag กระเป๋าเก็บความเย็น ใช้สำหรับเก็บนมของคุณแม่ที่ปั๊มระหว่างวัน หรือใช้เก็บอาหารสำหรับลูกน้อย ถ้าให้พูดตรงๆคือ ค่อนข้างมั่นใจมากๆว่าสินค้าในกลุ่มนี้ของเราจะสามารถแข่งขันในตลาดนี้ได้ เนื่องจากตลาดสินค้าแม่และเด็กมีมูลค่าสูงกว่า 900 ล้านบาท เราจึงพยายามคิดค้นผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมในเซกเมนต์นี้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้วยอาหารแช่แข็ง แผ่นกันเปี้อนแบบพกพา แผ่นรองเปลี่ยนผ้าอ้อมแบบพกพา ผลิตจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ในธรรมชาติ หรือสามารถรีไซเคิลได้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นายประพนธ์ให้ข้อมูลต่อว่า นอกจากคิดค้นและผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ Genally แล้ว เรายังได้ผนึกกำลังกับบริษัท Made By Mom Inc. ประเทศเกาหลี ผลิตและจำหน่ายเสื่ออัจฉริยะพูดได้ LIKU by Genally (ลิคู บาย เจนนัลลี่) เสื่ออัจฉริยะเพื่อการเรียนรู้ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาได้จำหน่ายตามงานแฟร์เกี่ยวกับแม่และเด็ก ได้กระแสการตอบรับดีมากๆ

Mrs. Mina Ha ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Made By Mom ประเทศเกาหลี กล่าวว่า การร่วมมือทางธุรกิจกับ Genally ถือเป็นการนำเสื่อการเรียนรู้ LIKU เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยที่ผ่านมาได้ทำตลาดในประเทศฮ่องกง อินโดนีเซีย เวียดนาม ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ซึ่งสินค้าของเรามียอดขายอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีใต้ มียอดขายในปีที่ผ่านมาประมาณ 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เรามั่นใจในศักยภาพของ Genally ที่จะทำให้สินค้าเราเติบโตในตลาดสินค้าแม่และเด็กในประเทศไทย

3

นายประพนธ์กล่าวปิดท้ายว่า ทางด้านแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงแรก เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต้องสร้างให้เกิดความรู้ความเข้าใจ ดังนั้น การทำการตลาดและการขายจะมุ่งเน้นในช่องทางออนไลน์ต่างๆผ่านทางเฟซบุ๊ค อินสตาแกรม และไลน์ของ Genally เองก่อน และจะขยายไปเปิดร้านใน e-marketplace ในลำดับต่อไป รวมทั้งยังมองช่องทางออฟไลน์อย่างโมเดิร์นเทรด การร่วมออกงานอีเวนท์ งานแสดงสินค้าต่างๆ และจัดโรดโชว์ไปยังโรงพยาบาลหรือตามสถานที่ต่างๆ เจาะตามความสนใจของกลุ่มเป้าหมายควบคู่ไปด้วย นอกจากนี้ยังจะใช้กลยุทธ์การร่วมเป็นพันธมิตรกับผลิตภัณฑ์อื่นๆในกลุ่มเดียวกันที่จะสามารถทำการตลาดร่วมไปด้วยกันได้ โดยจะเน้นการทำตลาดแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป เนื่องจากการแข่งขันในตลาดกลุ่มนี้มีสูงมาก ซึ่งตั้งเป้ายอดขายว่า ภายใน 2 ปีจะมีรายได้ประมาณ 200 ล้านบาท ในส่วนของการลงทุนสร้างแบรนด์ใช้เงินลงทุนไปประมาณ 10 ล้านบาท สำหรับสัดส่วนทางธุรกิจตอนนี้แบ่งเป็น OEM 90% และยอดขายจากแบรนด์ Genally อีก 10%


You must be logged in to post a comment Login