วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ฝ่ายค้านยอมปรับเวลาซักฟอกนายกฯถึง6โมงเย็นเหตุครม.ติดพิธีสวดพระพุทธมนต์

On September 18, 2019

ที่รัฐสภา เกียกกาย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงกรอบเวลาการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ในวันนี้ (18 ก.ย.) ว่า ฝ่ายค้านต้องปรับเวลาใหม่ เพราะมีพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในเวลา 18.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต

ซึ่งทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือ เพราะ ครม. ทุกคนจะต้องไปร่วมพิธี ไม่สามารถอยู่ร่วมชี้แจงได้ ดังนั้น ฝ่ายค้านจะปรับเวลาอภิปรายใหม่ไม่เกิน 18.00 น. ผู้อภิปรายยังเป็น 15 คนเช่นเดิม แต่จะปรับลดเวลาการอภิปรายแต่ละคนลงให้เนื้อหากระชับมากขึ้น จึงอยากขอความร่วมมือรัฐบาลว่าอย่าตีรวนและประท้วงให้เสียเวลา

นายสุทินกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ทราบว่าฝ่ายรัฐบาลอาจขอให้เลิกประชุมเร็วขึ้นในเวลา 16.00 -17.00 น. เพื่อเตรียมตัวไปร่วมงานพิธี ทั้งนี้ หาก ครม. ไม่อยู่ร่วมอภิปรายก็ไม่มีปัญหา ฝ่ายค้านจะพูดจนถึงเวลา 18.00 น. ส่วนเรื่องการวอล์กเอาต์ของฝ่ายค้านหากมีการตีรวนกันมากๆนั้น เป็นวิธีสุดท้ายที่จะทำ ถ้าจำเป็นจริงๆก็ต้องทำหากถูกตีรวนมากๆ ทั้งนี้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ประธานคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้าน เป็นคนเปิดการอภิปราย ส่วนตนเป็นคนปิด


You must be logged in to post a comment Login