วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

แคนนอนเปิดตัวอิงค์เจ็ทGซีรี่ส์และWGซีรี่ส์5รุ่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมเทคโนโลยีและฟังก์ชันล้ำสมัย

On September 17, 2019

มร.ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า แคนนอนมุ่งเน้นการขยายธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของผู้บริโภคตั้งแต่ผู้บริโภครายย่อย (B2C) ตลอดจนทุกระดับธุรกิจ (B2B) ที่หลากหลาย ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง รวมถึงขนาดใหญ่ ผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานในทุกประเภทธุรกิจ รวมถึงตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างครอบคลุม ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์อิงค์เจ็ทอันดับ 1 ในประเทศไทยต่อเนื่อง 19 ปีซ้อนของแคนนอนได้เป็นอย่างดี

โดยปี 2562 ยังถือเป็นปีแห่งความพิเศษของแคนนอน ประเทศไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี โดยการเติบโตที่แข็งแกร่งของแคนนอน ประเทศไทย เป็นผลจากการดำเนินกลยุทธ์เชิงรุกอย่างต่อเนื่องหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค ตลอดจนการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจแก่กลุ่มลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคตให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด อันเป็นหัวใจหลักของการดำเนินงาน พร้อมกันนี้แคนนอนยังคงเดินหน้าและมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเพื่อให้การทำธุรกิจของลูกค้าทุกระดับเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้นตามคอนเซ็ปต์ “Business Can be Simple” ของแคนนอน

ด้าน น.ส.เนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า งาน “แคนนอน อิงค์เจ็ท เวิลด์” (Canon Inkjet World) เนรมิตขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Simplify Life Maximize Business” โดยแคนนอนได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์อิงค์เจ็ทรุ่นใหม่ 2 ซีรี่ส์ รวม 5 โมเดล ประเดิมด้วย เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทในตระกูล G Series ได้แก่ G6070 G5070 และ GM2070 ตามมาด้วยเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทสีขนาด A3 ในตระกูล WG Series ได้แก่ WG7740 และ WG7750F ที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจในทุกระดับ ซึ่งสะท้อนออกมาในรูปแบบของโมเดลธุรกิจได้ 4 ระดับ ดังนี้

2

ธุรกิจระดับ S-Model : เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท Canon GM2070 เหมาะสำหรับผู้ที่มีร้านค้าปลีกออนไลน์หรือธุรกิจเป็นส่วนตัว ซึ่งมีความต้องการงานพิมพ์ อาทิ งานพิมพ์คำสั่งซื้อ งานพิมพ์ที่อยู่ลูกค้าบนกล่องพัสดุ งานพิมพ์โลโก้สินค้าลงบนแพ็กเกจจิ้ง มาพร้อมระบบหมึกแท็งก์แบบไฮบริดที่จะช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กประหยัดหมึกในการพิมพ์งานได้ถึง 8,300 หน้าต่อปริมาณหมึกหนึ่งขวด

ธุรกิจระดับ M-Model : เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท Canon G6070 เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางที่มีผู้ใช้งานเครื่องพิมพ์ร่วมกันประมาณ 5-10 คน และต้องการเครื่องพิมพ์ที่รองรับการเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้น เพื่อการใช้งานที่คล่องตัว รองรับการสั่งงานพิมพ์ที่หลากหลาย เช่น โบรชัวร์ การสั่งงานสแกน ถ่ายเอกสาร ผ่านการเชื่อมต่อที่ไร้สาย อำนวยความสะดวกให้ธุรกิจขนาดกลางสามารถสั่งงานพิมพ์ได้อย่างครบวงจรในเครื่องพิมพ์เพียงเครื่องเดียว

ธุรกิจระดับ L-Model : เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท Canon WG7740 และ Canon G5070 เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่อย่างบริษัทเอเจนซี่ในด้านต่างๆที่มีความต้องการงานพิมพ์หลากหลายรูปแบบ อาทิ แบบฟอร์มนำเสนอโครงการ งานออกแบบเลย์เอาต์บนกระดาษโฟโต้ ตลอดจนแผนผังขนาด A3 นอกจากรูปแบบงานพิมพ์ที่หลากหลาย ความสามารถในการพิมพ์ที่รวดเร็ว การเชื่อมต่อที่ง่าย ตลอดจนโซลูชั่นการจัดการงานพิมพ์ในองค์กรขนาดใหญ่

ธุรกิจระดับ Corporate-Model : เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท Canon WG7750F เหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจระดับองค์กรขนาดใหญ่ ภาคราชการ หรือกลุ่มงานระดับโปรดักชั่นที่ต้องการแบบพิมพ์เขียว หรือแบบจำลองผังเมือง เป็นต้น สามารถลดปริมาณหรือขนาดกระดาษที่เครื่องพิมพ์รองรับ ระบบเชื่อมต่อกับผู้ใช้งานจำนวนมาก ซอฟต์แวร์จัดการงานพิมพ์เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายในงานพิมพ์ และการพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท Canon G6070 และเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทหน้ากว้าง Canon LFP Series ยังสามารถใช้ได้กับโมเดลธุรกิจนี้ เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการทำธุรกิจให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ในงานดังกล่าวแคนนอนยังมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นจุดเด่นของแคนนอนมาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ Canon iNSPiC และ Canon Pixma TS โดย Canon iNSPiC หรือมินิพรินเตอร์แกดเจ็ตสุดชิค ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายและพิมพ์ภาพได้ทันที หรือสามารถดึงภาพถ่ายในความทรงจำสุดประทับใจบนสมาร์ทโฟนมาทำการตกแต่งก่อนที่จะสั่งพิมพ์ได้ ในขณะที่ Canon Pixma TS หรือเครื่องพิมพ์ภาพอเนกประสงค์ มาพร้อมคุณสมบัติการพิมพ์ภาพ สแกน และถ่ายเอกสาร บนหน้าจอการทำงานที่ใช้งานง่าย รวมถึงความสามารถในการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ให้ผู้ใช้ได้สนุกไปกับการสร้างสรรค์งานพิมพ์ภาพถ่าย การ์ด หรือปฏิทินสร้างสรรค์ บนแอพพลิเคชั่นก่อนสั่งพิมพ์

ปัจจุบันแคนนอนมียอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2562 จำนวน 238,720 เครื่อง โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์อิงค์เจ็ทของแคนนอนครองส่วนแบ่งตลาดถึง 40% และด้วยเป้าหมายใหม่ของแคนนอนในปีนี้ที่พร้อมรุกตลาดงานพิมพ์ในกลุ่มธุรกิจ (B2B) ทำให้แคนนอนคาดหวังการเติบโตของยอดขายในกลุ่มสินค้าเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ททะลุ 420,000 เครื่อง หรือเติบโต 112% ภายในสิ้นปี 2562

สำหรับงาน “แคนนอน อิงค์เจ็ท เวิลด์” (Canon Inkjet World) จัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ณ โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร.0-2344-9988 เว็บไซต์ https://th.canon หรือ facebook.com/canon.thailand


You must be logged in to post a comment Login