วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

นายกฯบริจาคช่วยน้ำท่วม1แสนบาทกำชับจนท.ต้องใช้อย่างรอบคอบ

On September 17, 2019

วันนี้ (17 ก.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีได้ร่วมบริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 100,000 บาท เพื่อเข้ากองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ สำนักนายกรัฐมนตรีเชิญชวนคนไทยส่งความห่วงใยถึงกันผ่านรายการ “ร่วมใจพี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมเกาะติดสถานการณ์พร้อมมาตรการเยียวยาฟ้าหลังฝน และเปิดรับบริจาคผ่านทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ในวันเดียวกันนี้ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ในการจัดสรรเงินงบประมาณหรือเงินบริจาคลงในแต่ละพื้นที่ที่มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจะต้องดูให้ละเอียดและรอบคอบ โดยเฉพาะหลักเกณฑ์ กฎระเบียบต่างๆที่มีอยู่ ซึ่งแต่ละครอบครัวอาจจะได้รับเงินช่วยเหลือไม่เท่ากัน ต้องดูความเดือดร้อนว่าได้รับมากน้อยแค่ไหน ถึงแม้บางคนจะไม่เข้าหลักเกณฑ์ก็ต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะอาจได้รับความเดือดร้อน

“ในส่วนของเงินที่ได้รับบริจาคมานั้นจะต้องพิจารณาและดูแลให้รอบคอบ ซึ่งเงินบริจาคเหล่านี้จะใช้ในการช่วยเหลือประชาชน ในขณะที่งบภาครัฐยังไม่สามารถเบิกจ่ายได้ เนื่องจากมีกฎเกณฑ์และกติกากำหนด ทุกคนที่ได้รับการช่วยเหลือจะมีหลักเกณฑ์ระบุไว้อย่างชัดเจน ทั้งเรื่องการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย พื้นที่ทำกินได้รับผลกระทบ รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ก็จะต้องดูแลอย่างเต็มที่ แต่ไม่ใช่ว่าเมื่อได้เงินบริจาคมาแล้วเราจะนำไปบริจาคทั้งหมดภายในครั้งเดียว” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว


You must be logged in to post a comment Login