วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

“ร.อ.ธรรมนัส”จ่อดำเนินคดีนับร้อยหลังถูกโจมตีหนักเรื่องคุณสมบัติ-วุฒิการศึกษา

On September 13, 2019

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสโจมตีเรื่องคุณสมบัติและวุฒิการศึกษาอย่างต่อเนื่องว่า ไม่มีอะไร ตนได้พูดไปหมดแล้ว ใครอยากทำอะไรก็ว่ากันไป เพราะเรื่องนี้มีเรื่องการบ้านกับการเมือง การบ้านก็ทำให้พี่น้องประชาชน ส่วนการเมืองก็ว่ากันไปอย่าไปคิดมาก

เมื่อถามว่าขณะนี้มีกระแสโจมตีค่อนข้างมาก ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ตนไม่ใช่เพิ่งโดน แต่โดนมานานแล้ว อะไรที่เกิดขึ้นกับเราก็แก้ไขไป ส่วนเรื่องวุฒิการศึกษาอยากถามว่าใครจะไปปลอม ก็พูดกันไปเรื่อย หลังจากนี้อย่ามาถามอะไรตนอีก เพราะได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ใครทำอะไรไว้ก็เตรียมรับกรรม ตนบอกแล้วว่าจะเอาจริงเอาจัง เรื่องนี้ไม่ใช่เล่นๆ ตอนนี้ก็ทำคดีไว้เป็นร้อยแล้ว ซึ่งได้มอบหมายให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ ไม่ใช่การดำเนินการกับพี่น้องสื่อมวลชนอย่างแน่นอน แต่เป็นเรื่องของตัวบุคคล

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่มี เพราะอะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัว ตนมีหน้าที่ต้องชี้แจงเอง หลังจากวันนี้ตนจะเอาจริงเอาจังกับสิ่งที่เกิดขึ้น ปล่อยให้เขาออกอาวุธมาให้หมดก่อน ไม่ได้หมายความว่าตนจะไปทำอะไรใคร แต่จะใช้ช่องทางตามกฎหมายดำเนินคดี

เมื่อถามว่าเพจ CSI LA ถือเป็น 1 ใน 100 คดีที่จะดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เจ้าของเพจมีคดีต้องหนีไปอยู่ประเทศฝรั่งเศส ถ้าเป็นของจริงก็ต้องมาอยู่ประเทศไทย ไปดูภูมิหลังของเจ้าของเพจก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน ไม่เหมือนสื่ออย่างพี่น้องทั้งหลายที่เป็นของจริง แต่นั่นเป็นอีแอบอยู่ข้างหลัง คนไทยได้ประโยชน์อะไรจากเพจนี้ โจมตีกันไปมาไม่สร้างสรรค์

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร จะสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้นด้วย ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เชิญตามสบาย เราก็สู้กันไป พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์จะทำอะไรก็ถือเป็นเรื่องทางการเมือง อย่าไปโทษท่าน เพราะท่านเป็นฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของท่าน ถือว่าเป็นกระบวนการทางสภา วันนี้ตนเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง หากวันหนึ่งทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่ได้ ไม่ต้องมีใครมาไล่ ตนจะลาออกเอง ยืนยันว่าตนไม่ได้มาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ส่วนตนพร้อมทุกเรื่อง และอยู่บนโลกของความเป็นจริง ไม่เป็นอีแอบนินทาใครอยู่ข้างหลัง


You must be logged in to post a comment Login