วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“เชอร์วู้ด”เดินหน้าบุกตลาดB2Bแบบครบวงจร

On September 11, 2019

นายวัชระ สุวัฒน์วรพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีโพล์ โปรเฟสชั่นแนล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า จากความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเป็นปัจจัยเร่งให้เกิดธุรกิจรูปแบบใหม่ พร้อมทั้งเปลี่ยนแนวทางการบริหารธุรกิจที่มีอยู่เดิม ส่งผลให้หลายๆองค์กรมีการเปลี่ยนแปลง “เชอร์วู้ด” เป็นหนึ่งองค์กรที่มองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจเพื่อรองรับฐานลูกค้าใหม่

ล่าสุดบริษัทได้ขยายธุรกิจต่อเนื่องเดินหน้าบุกตลาดองค์กรบีทูบี (Business-to-Business) สุดยิ่งใหญ่ขยายฐานลูกค้าองค์กร ซึ่งเป็นการทำตลาดระหว่างองค์กรกับองค์กร ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่แตกต่าง โดยปีนี้พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการคือ บริษัท ทีโพล์ โปรเฟสชั่นแนล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย (จำกัด) มหาชน ที่มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มสินค้าเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือนมายาวนานกว่า 25 ปี

โดยขณะนี้บริษัทได้มีการทำตลาดสินค้ากลุ่ม Institutional ต่างๆ ทั้งน้ำยาทำความสะอาดทั่วไป น้ำยาดูแลพื้น และคาดว่าจะมีสินค้ากลุ่มอื่นๆออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการทำความสะอาดและสุขอนามัยในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ กลุ่มลูกค้าโรงแรม สำนักงาน งานสาธารณสุขโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป รวมถึงโรงงานอุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น โรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่ม และในอนาคตจะพัฒนาไปถึงกลุ่มโรงงานผลิตยาและผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ เป็นต้น

2

ในปีนี้บริษัท ทีโพล์ โปรเฟสชั่นแนล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้วางกลยุทธ์และแผนการตลาดโดยมุ่งเน้นความเป็นมืออาชีพ ประกอบกับการมีผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม รวมถึงพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมผสานกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน สินค้าและบริการใช้งานง่าย-มีประสิทธิภาพที่ดี ด้วยต้นทุนการใช้งานที่เหมาะสม และยังสามารถติดตามการใช้งานสินค้าได้อย่าง Real time โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่า 3 ปีจะเป็น “Total Solution Providers” (ผู้ให้บริการโซลูชั่นทั้งหมด) โดยมีแผนธุรกิจ 3 ระยะคือ ระยะที่ 1 เน้นการพัฒนาสินค้า บริการ และช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ใช้งานและเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าและบริการ ระยะที่ 2 นำเทคโนโลยีต่างๆมาประยุกต์ใช้งานและทำงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ เพื่อประโยชน์ในเชิงคุณภาพและคุณค่า ระยะที่ 3 ขยายธุรกิจครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปีนี้ (2019) ตั้งเป้าการเติบโตไว้ประมาณ 100%

“กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่บริษัทให้ความสำคัญมาก จึงได้คิดค้นและออกแบบโซลูชั่นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กร สนับสนุนการทำงานขององค์กรให้มีประสิทธิภาพ การพัฒนาความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆภายในองค์กรคู่ค้า และการทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อช่วยสนับสนุนให้องค์กรเหล่านั้นโดดเด่นเหนือคู่แข่ง และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายอย่างยั่งยืน ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจสินค้าเคมีภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย บริษัทเชื่อมั่นว่าสินค้าและบริการที่ดีมีคุณภาพจะได้รับการตอบรับและความไว้วางใจในการร่วมเป็นคู่ค้าพันธมิตรได้อย่างไม่ยากนัก” นายวัชระกล่าวในท้ายที่สุด


You must be logged in to post a comment Login