วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“เสรีพิศุทธ์”รับให้ข้อมูลสื่อนอกโจมตี”ธรรมนัส”

On September 11, 2019

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีสื่อออสเตรเลียตีข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เคยติดคุกในคดียาเสพติดว่า การค้ายาเสพติดก็ชัดเจนอยู่แล้ว อย่ามาอ้างว่าเป็นเรื่องการตัดสินของศาลต่างประเทศ คนค้ายาเสพติดก็ชั่วกันทั้งนั้น คนแบบนี้จะมาเป็นรัฐมนตรีได้อย่างไร

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ทันช่วงที่ ร.อ.ธรรมนัสโดนดำเนินคดีหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ทัน ตนจึงมอบให้ พล.ต.ท.วิศณุพูดแทน เพราะรู้เรื่องความเป็นมาของ ร.อ.ธรรมนัส

เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวจะกระทบต่อคณะรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ถ้าตนเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลาออก เพราะเป็นคนเสนอแต่งตั้งคนชั่วมาเป็นรัฐมนตรีให้พระมหากษัตริย์โปรดเกล้าฯลงมาโดยไม่กลั่นกรอง ซึ่งรัฐบาลนี้มีคนเลวเยอะ อย่างกรณีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เป็นผู้มีอิทธิพล แต่เมื่อไม่ใช่ทีมของนายกฯจึงไม่ยอมให้เป็นรัฐมนตรี อ้างว่าภาพลักษณ์ไม่ดี เป็นผู้มีอิทธิพล

เมื่อถามถึงกรณีที่จะตั้งกระทู้ถาม พล.อ.ประยุทธ์กรณีที่รัฐมนตรีติดคุกคดียาเสพติดจะมีการถามเรื่องอื่นหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ในรายละเอียดที่สื่อเสนอข่าวได้มีการอ้างถึงราชวงศ์ ทั้งนี้ มาตรา 112 ระบุว่า ผู้ใดดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ พระราชินี และรัชทายาท จากนี้จะต้องถูกจำคุกดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว

เมื่อถามว่ามีการอ้างว่ามีการใช้สื่อเป็นขบวนการเพื่อดิสเครดิต ร.อ.ธรรมนัสนั้นฟังขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ไม่อยากพูดว่าตนเป็นคนประสานให้สื่อออสเตรเลียตรวจสอบเรื่องนี้ ซึ่งสื่อออสเตรเลียก็มีข้อมูลอยู่แล้วด้วย เมื่อรัฐบาลไม่ทำ ตนในฐานะฝ่ายค้านจึงต้องหาทางอ้อมในการตรวจสอบ หากจะด่าก็ให้มาด่าตน

ต่อข้อถามว่ากลัวจะถูกฟ้องหรือไม่นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า นักโทษยาเสพติดจะมาฟ้องคนบริสุทธิ์ได้อย่างไร ตนเพียงให้เขาไปหาข้อมูลให้ปรากฏ ไม่ได้บอกวิธีว่าต้องทำอย่างไร ทั้งนี้ ไม่ได้จ่ายเงินให้สื่อออสเตรเลีย เพราะเขาไม่เอาคนชั่วอยู่แล้ว ตนยอมรับว่าเป็นคนโยนประเด็นไปให้สื่อออสเตรเลียเอง จะไม่ทนเห็นรัฐบาลอุ้มคนค้ายาเป็นรัฐมนตรี

“ตอนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภาคนที่ 1 ทำไม่ถูกรัฐธรรมนูญ ผมยังกดดันให้ลาออกเลย แล้วไอ้ธรรมนัสมันเป็นใคร ดังนั้น จึงต้องเจอคนอย่างผม”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า เมื่อถูกศาลพิพากษาต้องโทษจำคุก แม้มันจบไปแล้ว แต่ควรจะมีคุณสมบัติการเป็น ส.ส. อีกหรือ ตอนนี้ยังไม่ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย เพราะต้องดูท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ก่อน ความจริงเป็นเรื่องที่ตัดสินใจง่ายจะตาย ตอนตัวเองถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบยังตัดสินใจได้เลย คือยังหน้าด้าน ดื้อตาใส ในสภาตนจึงพูดว่าหน้าด้านทั้งนั้น ทั้งปล้นทั้งโกง


You must be logged in to post a comment Login