วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“พล.อ.ประวิตร”รับ”ไพบูลย์”ช่วยงานพลังประชารัฐด้านกฎหมาย

On August 23, 2019

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เตรียมเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า นายไพบูลย์จะมาดูในเรื่องกฎหมาย

เมื่อถามว่าตามกฎหมายสามารถย้ายพรรคเช่นนั้นได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่รู้ ต้องถามนายไพบูลย์เพราะเป็นนักกฎหมาย แต่เราไม่ขัดข้อง และตอนนี้ก็ได้ยกเลิกพรรคไปแล้ว เมื่อถามย้ำว่ากรณีดังกล่าวจะเป็นตัวอย่างให้กับพรรคเล็กที่เหลือหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “จะไปรู้ได้อย่างไร เราไม่ใช่พรรคเล็ก”

เมื่อถามว่านอกจากนายไพบูลย์จะมีสมาชิกพรรคอื่นเข้ามาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ยังไม่รู้ แต่ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาเพิ่มเติม ขณะนี้มีเพียงนายไพบูลย์ ส่วนเหตุผลของนายไพบูลย์คืออะไรนั้นต้องไปถามเจ้าตัวเอง เมื่อถามว่าเหตุผลที่นายไพบูลย์มาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐเพราะ พล.อ.ประวิตรนั่งเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเองใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวเพียงสั้นๆว่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน

เมื่อถามถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่าจะเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกนัดเพื่อคุมเสียง ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล จะทำให้เสียงของฝ่ายรัฐบาลเข้มแข็งและชนะโหวตทุกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตรย้อนถามกลับว่า แล้วเมื่อวานเป็นอย่างไร แค่นั้นก็จบ

เมื่อถามย้ำว่าหากเป็นเช่นนี้มั่นใจว่าต่อไปฝ่ายรัฐบาลจะชนะโหวตทุกครั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไรกับเหตุการณ์ข้างหน้า ไม่มีใครตอบได้ สื่อชอบถามเหตุการณ์ในอนาคต

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเศรษฐกิจใหม่ระบุว่าอาจโหวตสวนทางกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในบางกรณี พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มีการพูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่


You must be logged in to post a comment Login