วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“ไพบูลย์”เตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

On August 22, 2019

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เปิดเผยว่า จะเลิกทำพรรคการเมืองดังกล่าว เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคมีมติเอกฉันท์ให้เลิกทำพรรค เพราะเห็นว่าพรรคมี ส.ส. แค่คนเดียว และกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่ไม่มีเวลาในการร่วมจัดตั้งสาขาพรรคการเมือง และประสานงานสร้างตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดอีก 69 พรรคตามกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. และพรรคการเมือง นอกจากนี้กรรมการบริหารพรรคจำนวนมากยังมีภารกิจส่วนตัวอื่นๆที่ต้องทำเป็นจำนวนมาก จึงเห็นว่าควรยกเลิกพรรคประชาชนปฏิรูป โดยตนเองจะต้องหาพรรคการเมืองใหม่สังกัดเพื่อรักษาสถานภาพความเป็น ส.ส. ให้ได้ภายใน 60 วันหลังยกเลิกพรรคการเมือง

นายไพบูลย์กล่าวว่า เบื้องต้นได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ว่าจะขอย้ายเข้าไปร่วมสังกัดกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง พล.อ.ประวิตรไม่ได้มีความขัดข้อง โดยจะขอให้อยู่ช่วยงานกับพรรคพลังประชารัฐด้านกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวจะต้องรอให้กระบวนการยกเลิกกิจการพรรคการเมืองเสร็จสิ้นตามกฎหมายก่อนที่จะมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากนั้นจะเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อันจะถือว่าเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเต็มตัวนับตั้งแต่วันที่ไปสมัคร

“จะเป็นการเพิ่มจำนวน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจาก 116 เสียง เป็น 117 เสียง ส่วนสมาชิกพรรคเดิมที่มีกว่า 14,000 คน ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ขัดข้องและทราบถึงข้อจำกัดของพรรคเป็นอย่างดี โดยต่างเห็นพ้องว่าจะย้ายไปเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วย เนื่องจากมีอุดมการณ์ตรงกันคือ การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้ประชาชนนำมาปฏิบัติ” นายไพบูลย์กล่าว

เมื่อถามว่าการย้ายไปเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจะมีผลให้ต้องมีการคำนวณสัดส่วนจำนวน ส.ส. ที่แต่ละพรรคจะพึงมีใหม่หรือไม่ นายไพบูลย์กล่าวว่า เป็นแค่การรักษาสถานภาพความเป็น ส.ส. เท่านั้น จึงไม่ต้องมีการคำนวณสัดส่วน ส.ส. ใหม่แต่ประการใด


You must be logged in to post a comment Login