วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

นายกฯปัดข่าวนัดพรรคเล็กกินข้าว ขอสื่ออย่าสนคนเลื่อยขา

On August 13, 2019

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมนายกฯได้ตอบคำถามเพียงสั้นๆถึงกระแสข่าวนัดรับประทานอาหารกับพรรคเล็กร่วมรัฐบาลในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ว่า ยังไม่มี

เมื่อถามว่าจะต้องคุยกับ 10 พรรคเล็กหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เขามีคนคุยอยู่แล้วมั้ง

จากนั้นนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ รศ.นพ.พุฒิศักดิ์ พุทธพิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมโครงการ 99 ปี ล้านความดี เพื่อรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

นอกจากนี้นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯเพื่อแสดงผลงานและประชาสัมพันธ์การจัดนิทรรศการหัตถกรรมแห่งบรรพชนไทย ใต้ร่มพระบารมี ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-30 สิงหาคม ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และนางอัมพวันได้มอบหมอนหน้าจกไทยญวนจากอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ และย่ามไทยญวน อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ให้กับนายกฯ โดยนายกฯได้ขอให้มีการประชาสัมพันธ์งานดังกล่าวให้มากขึ้น เพราะเป็นของล้ำค่า ไม่สามารถหาชมได้ที่ไหน จากนั้นนายกฯได้ร่วมถ่ายภาพกับผู้บริหาร ก่อนที่จะกล่าวว่า ขอให้ช่วยกันทำงาน ปัญหามีไว้แก้ไข ขอให้ทุกคนช่วยกันทำความดี เอาความดีใส่ลงไปในย่ามเยอะๆ

ทั้งนี้ ก่อนที่นายกฯจะเข้าประชุม ระหว่างนั้นได้มีฝนโปรยลงมา นายกฯจึงได้หันมากล่าวกับสื่อมวลชนว่า ขอให้ช่วยกันทำความดี ฝนตกแล้วเดี๋ยวไม่สบาย ใครจะเลื่อยก็ปล่อยไปเหอะ


You must be logged in to post a comment Login