วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

“พล.อ.ประยุทธ์”ลั่นอยู่เป็นนายกฯต่อ

On August 9, 2019

วันนี้ (9 ส.ค.) เวลา 10.45 น. บริเวณชานชาลารถไฟฟ้า ชั้น 3 สถานีห้าแยกลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต (N8) ไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต ที่จะเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า รอกันมานานแล้ว หลายคนคงอยากขึ้นรถไฟฟ้าเหมือนตน วันนี้เป็นการเปิดทดลองเดินรถ 1 สถานี รัฐบาลเน้นการบรรเทาปัญหาจราจร และต้องการลดภาระต่างๆของประชาชน ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันทำงานให้เกิดขึ้น ยืนยันว่ารัฐบาลปฏิรูปทุกอย่าง สิ่งสำคัญคือการไว้เนื้อเชื่อใจกัน นอกจากนี้รัฐบาลยังเร่งรัดอีกหลายสายให้เกิดการเชื่อมโยงเชื่อมต่อ สะดวกรวดเร็ว และประหยัด ขออย่างเดียวขอฟรีไปถึง 5 ธ.ค. ได้หรือไม่ ต้องเดินด้วยกันแบบนี้ อะไรช่วยกันได้ก็ต้องช่วยกัน ช่วยกันเพื่ออนาคตประเทศไทยในวันข้างหน้า และขอให้เข้าใจว่ากำลังแก้ไขปัญหา หลายอย่างต้องปฏิรูป หลายอย่างต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ ทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง สิ่งสำคัญวันนี้อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจระดับล่างและระดับโลก

“ผมยืนยันว่าวันนี้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพราะผมเป็นนายกรัฐมนตรี อยู่ตรงนี้ ผมไม่ไปไหน ไม่ต้องเป็นห่วง พอแล้วเดี๋ยวนอกเรื่องอีก” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่นายกฯระบุว่าจะอยู่ทำงานต่อหมายความว่าอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็เป็นนายกฯไงเล่า” โดยก่อนจะเดินทางกลับได้ทักทายประชาชนที่มาใช้บริการรถไฟฟ้า และก่อนที่จะขึ้นรถกลับได้มีประชาชนกลุ่มหนึ่งยืนตะโกนให้กำลังใจพร้อมเรียก “ลุงตู่” โดยนายกฯได้หันไปโบกมือพร้อมทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้อีกด้วย


You must be logged in to post a comment Login