วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“นฤมล”ยันนายกฯไม่ถอดใจ-ไม่คิดลาออก แจงคำขอโทษไม่เกี่ยวปมถวายสัตย์ฯ

On August 8, 2019

เมื่อเวลา 11.50 น. ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม อิมแพ็ค เมืองทองธานี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวคำขอโทษคณะรัฐมนตรีพร้อมขอรับผิดชอบเรื่องต่างๆกลางวงมอบนโยบายให้ผู้บริหารระดับสูงว่า สิ่งที่นายกฯพูดไม่ได้หมายถึงเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ คงเป็นการตีความกันไปเลยเถิด บนเวทีนายกฯพูดเพียงว่าประเด็นใดที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น สำหรับการรับผิดชอบคงจะมีรายละเอียดที่นายกฯเตรียมการเอาไว้แล้ว โดยสื่อมวลชนคงได้รับทราบรายละเอียดต่อไป

ส่วนที่มีข้อสงสัยว่านายกฯจะลาออกนั้น ยืนยันว่าไม่มี เพราะยังมีการประชุมหารือกันอยู่ตลอดเวลา เมื่อวานก็ลงพื้นที่จังหวัดยะลา ยังวางแผนที่จะทำสิ่งต่างๆเพื่อทำประโยชน์ให้เกิดกับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงภาคอื่นๆ และ กทม. ยังวางแผนเรื่องงานกันอยู่เลย สื่อมวลชนคงจะกังวลกันไปเอง หรืออาจเป็นเพราะนายกฯเพลียและเหนื่อยจากการลงพื้นที่ตลอดทั้งวันและมีอาการไม่สบายจึงอาจจะพูดสั้นไปหน่อย

เมื่อถามว่านายกฯไม่ได้ถอดใจใช่หรือไม่ นางนฤมลกล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้ถอดใจใดๆทั้งสิ้น อย่างที่บอกว่ายังวางแผนทำงานอยู่ตลอดเวลา

เมื่อถามว่าที่โฆษกฯระบุว่านายกฯเตรียมการแก้ปัญหาไว้แล้วเป็นเรื่องอะไร นางนฤมลกล่าวว่า ขอให้นายกฯเป็นผู้พูดเองดีกว่า เพราะมีรายละเอียดอยู่

ส่วนที่นายกฯบอกเพียงว่าเป็นเรื่องที่รับผิดชอบเองได้ ขอดูแลเอง ก็ขอให้ใจเย็นและรอก่อน เพราะยังไม่มีกำหนดเวลาชี้แจง ทั้งนี้ สื่อกับทุกคนไม่ต้องกังวลหรือตีความกันไปใหญ่โตถึงประเด็นที่สงสัย ขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล นายกฯยังอยู่ วันนี้อาจจะเพลียเพราะทานทุเรียนเยอะ แต่ยังสั่งการทุกวัน ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น


You must be logged in to post a comment Login