วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“บิ๊กป้อม”ไฟเขียวผบ.ตร.ฟ้อง”นิพิฏฐ์”

On June 25, 2019

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวโดยตั้งข้อสงสัยการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบและปัญหาโฉนดที่ดินรอบ 2 ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจว่า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจทำงาน และการทำงานก็มีระบบ มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมบูรณาการเพื่อเลือกโฉนดที่ดินแต่ละใบ ฉะนั้นทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ ยืนยันว่าการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพูดคุยกับนายนิพิฏฐ์นั้นไม่ใช่การไปทำความเข้าใจ แต่ไปอธิบาย เพราะเป็นเรื่องของนโยบายของรัฐบาล ซึ่งทุกหน่วยงานก็ประชุมกันเพื่อจะทำให้ถูกต้องและดีที่สุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ก็ออกมาระบุแล้วว่าหากตำรวจคนไหนทำไม่ดีเราสามารถตรวจสอบได้

เมื่อถามว่าจะฟ้องร้องนายนิพิฏฐ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ใครพูดอะไรเอาไว้ก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนที่ ผบ.ตร. ขู่จะฟ้องร้องนายนิพิฏฐ์นั้น ในส่วนของ ผบ.ตร. ก็ว่ากันไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเปิดเผยตัวเลขการคืนโฉนดที่ดิน การดำเนินคดี หรือแม้แต่กรณีการไกล่เกลี่ยให้ทราบอยู่แล้ว

เมื่อถามต่อว่านายนิพิฏฐ์ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีหน้าที่ไปไกล่เกลี่ย แต่ต้องดำเนินคดีกับเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบเท่านั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า การดำเนินการต่างๆเป็นการรวมตัวกันทั้งเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบและลูกหนี้ ซึ่งจะต้องตกลงไกล่เกลี่ยกันโดยมีเจ้าหน้าที่เป็นตัวกลาง ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ยืนยันว่าการทำหน้าที่ของตำรวจไม่เข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157


You must be logged in to post a comment Login