วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“เพื่อไทย”เปิดตัว”ชูชัย”ชิงนายกฯ อบจ.เชียงใหม่

On June 18, 2019

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำพรรคพท. ประกอบด้วย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตสมาชิดวัฒิสภา จ.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น จ.เชียงใหม่ 

โดยพล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า พรรคพท. ขอเปิดตัวผู้ลงสมัครการเมืองระดับท้องถิ่นจังหวัดแรก คือ จ.เชียงใหม่ โดยจะส่งนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตสมาขิกวุฒิสภาจ.เชียงใหม่ ลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) 

ด้านนายสมพงษ์ กล่าวว่า ส่วนตัว ตนได้รับมอบหมายจากพรรคให้ดูแลการเลือกตั้งท้องถิ่นจ.เชียงใหม่ โดยเห็นว่า นายชูชัยเป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิด จบการศึกษานิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทำการเมืองมานาน โดยได้เป็นสสมชิกวุฒิสภาจ.เชียงใหม่มาพักหนึ่ง ท่านประสงค์ที่จะสานต่อการทำงาน พร้อมที่จะเดินหน้าสู่การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่จ.เชียงใหม่ 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า การเมืองปัจจุบันเราคิดว่าท้องถิ่นมีความสำคัญที่สุด เพราะได้ใกล้ชิดกับประชาชนอย่างเต็มที่ จากนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละพื้นที่ที่จะดำเนินการกำหนดตัวผู้สมัคร และการลงพื้นที่ โดยพรรคเพื่อไทยได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 ชุด ประกอบด้วย 1.คณะกรรมการคัดสรรสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่น ประธานคือหัวหน้าพรรคโดยตำแหน่ง นอกจากนี้ ยังมีเลขาธิการพรรคร่วมเป็นผู้พิจารณาด้วย และ 2.คณะกรรมการกำหนดนโยบายท้องถิ่น มีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค เป็นประธาน และมีนายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรค เป็นเลขาธิการคณะกรรรมการ


You must be logged in to post a comment Login