วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“วราวุธ”ชัดเจน”ชาติไทยพัฒนา”รับผิดชอบ”ทรัพยากรฯ-เกษตรฯ”

On June 18, 2019

ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนานายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และประชุมทีมที่ปรึกษา และคณะทำงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค เพื่อหารือในกรอบการบริหารงานร่วมกันให้เป็นไปตามนโยบายพรรคที่มีการหาเสียงไว้ ทั้งนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าในส่วนของพรรคจะดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ ซึ่งตนจะเข้าไปเข้าไปทำหน้าที่ดูแลงาน ส่วนตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ ได้มอบหมายให้นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคฯ และ ส.ส.สุพรรณบุรี ไปดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ 

สำหรับนโยบายเบื้องต้นของกระทรวงทรัพยากรฯ จะเน้นนโยบายพรรคตามที่ได้หาเสียงไว้ ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หรือการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นต้น ซึ่งในวันนี้ตนจะหารือกับทีมงานอีกครั้ง เพื่อกำหนดกรอบการทำงานที่ชัดเจน ส่วนกระทรวงเกษตรฯ เบื้องต้นจะเป็นการส่งเสริมเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรยั่งยืน เป็นหลัก ส่วนจะขับเคลื่อนนโยบายอย่างไรคงต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาจะเข้าไปดำรงตำแหน่งในส่วนของรมช.เกษตรฯ จึงต้องรอนโยบายที่ชัดเจนจากบุคคลที่จะเข้าไปดำรวตำแหน่งรมว.เกษตรฯ ซึ่งคาดว่าจะเป็นนายเฉลิม ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะมอบหมายให้ทางพรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลหน่วยงานใดบ้าง แต่การทำงานก็น่าจะเป็นไปในรูปแบบการขับเคลื่อนร่วมกันเป็นหลัก

“ตอนนี้ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ชัดเจนว่าเรารับผิดชอบในส่วนของกระทรวงทรัพยากรฯ และกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งเราก็มีมติชัดเจนในการมอบหมายให้นายประภัตร เป็นรมช.เกษตรฯ เราชัดเจนมาตั้งแต่แรก ส่วนที่อื่นจะเป็นอย่างไรเราไม่ทราบ วันนี้จึงมาประชุมเพื่อกำหนดนโยบายขับเคลื่อนที่ชัดเจนร่วมกัน ซึ่งคาดว่าในส่วนของการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) น่าจะชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์จากนี้ไป เพื่อที่จะทำงานขับเคลื่อนประเทศต่อไปให้ได้” นายวราวุธ กล่าว


You must be logged in to post a comment Login