วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

ยึดมั่นในหน้าที่

On June 14, 2019

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 14 มิ.ย. 62)

คนฮ่องกงนับล้านเดินขบวนต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน ทำให้วิตกเรื่องม็อบในไทยในอนาคต เพราะไม่มีม็อบมาเป็นเวลานาน กฎหมายควบคุมฝูงชนไม่ใช่มาตรา 44 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องใช้เหตุผลและไม่ใช้อารมณ์

ที่น่าวิตกคือการปลุกกระแสความเกลียดชังกลับมารุนแรงมากขึ้น เอาเรื่องเก่าๆมาทำลายกัน โดยเฉพาะการดึงสถาบันเบื้องสูง ซึ่งมีแต่ยิ่งสร้างความขัดแย้งและแตกแยก ไม่ควรนำสถาบันมาปลุกระดมให้เกิดความเกลียดชัง ไม่ทำให้ความเกลียดชังขยายวงกว้างเหมือนในอดีต

พรรคอนาคตใหม่กลายเป็นเป้าใหญ่ของอีกฝ่ายที่จ้องจะกำจัด มีการทำทุกอย่างให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ พยายามสร้างภาพให้เห็นว่าเลวร้ายไม่น้อยกว่าพรรคไทยรักไทย เอาคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไปเปรียบเทียบกับคุณทักษิณ ชินวัตร

แต่ยิ่งตีก็ยิ่งมีคนออกมาปกป้อง ยิ่งตียิ่งโต อย่าคิดว่าการปลุกกระแสอะไรแล้วจะได้ตามนั้น โบราณว่าไม่ควรฟื้นฝอยหาตะเข็บมาโจมตีกล่าวหากัน ควรจะมุ่งไปที่การสร้างความสามัคคีปรองดอง เพื่อไม่ให้นักการเมืองถูกมองว่าเป็นต้นเหตุปัญหาของประเทศ พูดอะไรที่สร้างสรรค์ อะไรที่กระทบกระทั่งกันก็ให้อภัยและร่วมกันแก้ปัญหา ไม่ใช่ด่ากันไปด่ากันมาอย่างขณะนี้

อย่าลืมว่านักการเมืองคือตัวแทนของประชาชน ต้องช่วยเหลือประชาชน ร่วมกันขับเคลื่อนประเทศให้เดินหน้า แก้ปัญหาปากท้องของประชาชน นักการเมืองต้องไม่สร้างปัญหาซ้ำเติมประเทศ นักการเมืองต้องมีความรับผิดชอบสูงกว่าคนทั่วไป ต้องศึกษา เรียนรู้ มีสติ เห็นใครทำผิดก็ต้องไม่ทำตาม ต้องเอามาเป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้ตัวเองทำผิด มีสติ ไม่เผลอไผลทำสิ่งไม่ดี ทำอะไรที่ผิดพลาด

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login