วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“คิงเพาเวอร์” ชนะประมูลดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาค

On June 10, 2019

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้เปิดซองข้อเสนอด้านผลตอบแทนการเงินของเอกชนที่ยื่นข้อเสนอประมูลโครงการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร หรือ ดิวตี้ฟรีใน 3 สนามบินภูมิภาค ประกอบด้วยสนามบินภูเก็ต-เชียงใหม่-หาดใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีเอกชนยื่นข้อเสนอ 3 ราย คือ คิงเพาเวอร์, กลุ่มบางกอกแอร์เวย์ส และกลุ่มโรงแรมรอยัลออคิด จากจำนวนเอกชนที่ซื้อซองข้อเสนอไป 4 ราย โดยกลุ่มเซ็นทรัลไม่ได้มายื่นซองข้อเสนอ

นายวิทวัส วิภากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังการเปิดซองวันนี้ ว่า คิงเพาเวอร์ ได้คะแนนสูงสุด 96 คะแนน ตามมาด้วยกลุ่มโรงแรมรอยัลออคิด 86 คะแนน และกลุ่มบางกอกแอร์เวย์ส 84 คะแนน โดยส่วนตัวไม่ติดใจเรื่องการให้คะแนนของ ทอท. แต่ยอมรับว่าเสียใจและเสียดาย เพราะตั้งเป้าว่าจะทำดิวตี้ฟรีในเมืองไทยร่วมกับพันธมิตรอันดับ 1 ของโลก และจะนำสินค้าไทยไปจำหน่ายในต่างประเทศ ส่วนการประมูลงานเหลือ โดยเฉพาะจุดส่งมอบสินค้าปลอดอากรในสนามบิน หรือ Pick Up Counter กลุ่มรอยัลออคิดยังคงแสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมประมูลต่อ

ทั้งนี้ ทอท. มีกำหนดรายงานผลการพิจารณาข้อเสนอของเอกชนในการประมูลดิวตี้ฟรี และพื้นที่เชิงพาณิชย์ สนามบินสุวรรณภูมิ รวมทั้งดิวตี้ฟรี 3 สนามบินภูมิภาคเข้าที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณารายได้ในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ก่อนเสนอคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 19 มิ.ย. 2562


You must be logged in to post a comment Login