วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“นิรันดร์”แจงกินข้าวกับกลุ่มสามมิตรในฐานะเพื่อนเก่า

On June 9, 2019

จากกรณีที่ ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย บางส่วนไปรับประทานอาหารกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร พรรคพลังประชารัฐ ที่ร้านอาหารย่าน ถ.วิภาวดีรังสิต

ล่าสุด นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนเป็น 1 ใน ส.ส. ที่ไปร่วมวงกินข้าวกับนายสมศักดิ์และนายสุริยะในวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ไปกินข้าวกันในฐานะเพื่อนที่คุ้นเคยกันมานาน เพราะตนสนิทสนมกับนายสมศักดิ์มาตั้งแต่ปี 2529 สมัยอยู่พรรคกิจสังคมด้วยกัน ส่วนนายสุริยะก็คุ้นเคยกันดีตั้งแต่อยู่พรรคไทยรักไทย พอเลิกประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 มิถุนายน บังเอิญเดินมาเจอกันเลยชักชวนไปกินข้าวกันตามประสาคนรู้จัก ตนจึงชวน ส.ส.เพื่อไทยคนอื่นอีก 4-5 คน ที่คุ้นเคยกับนายสมศักดิ์และนายสุริยะไปกินอาหารด้วย จากนั้นคนอื่นๆก็ไปชวน ส.ส. ต่อกันไปเป็นทอดๆ จนมีทั้ง ส.ส.อีสาน เหนือ ประมาณ 11-12 คน ไปร่วมกินข้าวด้วย

ทั้งนี้ ยืนยันว่าเป็นการไปพูดคุยสารทุกข์สุกดิบ หยอกล้อเรื่องในอดีตเท่านั้น ไม่ได้พูดคุยทางการเมืองชักชวนให้ ส.ส.อีสานไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ หรือบอกว่าถ้ามีปัญหาให้มาบอก ทางนี้พร้อมช่วยเหลือ อาจจะมีการหยอกล้อ แซวกันสนุกๆบ้าง แต่ไม่ได้จริงจังอะไร ใช้เวลากินข้าวด้วยกันประมาณ 1-2 ชั่วโมง ถ้าจะไปเจรจาทางลับคงไปพูดคุยในเซฟเฮาส์แล้ว ไม่มากินอย่างเปิดเผยในร้านอาหารสาธารณะ

นายนิรันดร์กล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวที่นายสุริยะและนายสมศักดิ์นำรูป ส.ส.อีสานที่ไปกินข้าวร่วมกันไปให้ผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐดูและบอกว่าได้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวนนี้มาแล้ว ตนไม่ติดใจอะไร เพราะไม่เป็นเรื่องจริง ตนไปกินข้าวด้วยความบริสุทธิ์ใจในฐานะเพื่อนเก่า ไม่มีอะไรปกปิด ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องนี้แล้ว ก็ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงทุกอย่างให้ฟังจนเข้าใจดีแล้ว ขอให้ดูตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือพิจารณากฎหมายสำคัญต่างๆ ตนจะสวนมติพรรคหรือไม่ ยืนยันไปกินข้าวกันจริงๆ ไม่คิดว่าจะถูกจับโยงเป็นประเด็นการเมือง แต่ถึงโยงไปก็ไม่แคร์ เพราะบริสุทธิ์ใจ อย่าไปตื่นเต้น ทุกอย่างจบแล้ว


You must be logged in to post a comment Login