วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“ธนาธร”ยันพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งประธาน

On May 25, 2019

ที่หอประชุมใหญ่ทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค นำทีมส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 78 คน เดินทางโดยรถบัสมาพร้อมกันสองคัน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม หลังจากประชุมแนวทางการลงมติประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ณ ที่ทำการพรรค โดยนายปิยบุตร ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการลงมติและรายชื่อรองประธานสภาคนที่หนึ่งในสัดส่วนพรรคอนาคตใหม่ ว่า ใช่ แต่ไม่ใช่นายปิยบุตรแน่นอน ยืนยันว่า 7 พรรรคยังเป็นเอกภาพในการลงคะแนนเลือกประธานและรองประธาน ไม่มีงูเห่าพรรคอนาคตใหม่แน่นอน

ขณะที่นายธนาธร กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนในวันนี้ ในส่วนตนนั้น คงต้องรอประธานชั่วคราวในที่ประชุม คือนายชัย ชิดชอบ ว่าจะให้ปฏิบัติอย่างไร ซึ่งพร้อมปฏิบัติตามทุกอย่าง ไม่มีปัญหา และไม่มีเจตนาที่จะมาขัดขวางการประชุม ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพรรคอนาคตใหม่ได้โควตาเสนอชื่อรองประธานสภาจำนวน 1 คนนั้น คงต้องรอดู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อรองประธานคนที่หนึ่ง ที่ 7 พรรคแนวร่วมต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)จะเสนอในสัดส่วนของพรรคอนาคตใหม่คือ น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ส่วนรองประธานคนที่สอง ของพรรคเสรีรวมไทย คือ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์


You must be logged in to post a comment Login