วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“กอบศักดิ์”มั่นใจมีข่าวดีตั้งรัฐบาลเร็วๆนี้ลั่นพร้อมเจรจาต่อรอง ปชป.-ภท.

On May 21, 2019

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลโดยมีพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำในขณะนี้ว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริหารพรรคพปชร.เป็นผู้ที่ดำเนินการต่อรอง ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพรรคการเมืองที่จะเข้าร่วมรัฐบาล ขอให้อดใจรออีกนิดเกือบถึงเวลาแล้ว และขณะนี้ก็ใกล้จะเปิดสภาผู้แทนราษฎรแล้ว กระบวนการต่อรอง ยังดำเนินการอยู่ในตอนนี้ จึงอยากให้อดใจรอกันอีกนิด ว่าจะมีข้อยุติอะไรบ้าง แต่มั่นใจว่าข้อยุติดังกล่าวจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ และจะมีข่าวดีให้กับพี่น้องประชาชน

เมื่อถามถึง ท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยที่จับมือกันต่อรอง โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ให้ทุกพรรคตัดสินใจทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ซึ่งทางพรรคเราก็รออยู่ โดยอยากให้ทางเขาได้ดำเนินการให้เรียบร้อยก่อน และเราพร้อมที่จะเจรจา ต่อรอง เพื่อหาคำตอบที่ดีที่สุดให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อยึดผลประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศ เราผ่านการเลือกตั้งมา ทุกคนก็ปรารถนาที่จะมีรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนประเทศต่อไป ซึ่งตอนนี้กำลังนั่งนับวัน ตอนนี้เหลืออีก 4 วันก็จะมีการเปิดสภาฯ และวันที่ 25 พ.ค. ก็จะได้ประธานสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามว่า ท่าทีของ 2 พรรค ถือว่ากดดันพรรคหรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ทุกพรรคพยายามต่อรองให้ดีที่สุด สำหรับพรรคของตัวเอง ซึ่งทุกพรรคพยายามหาทางออก  โดยเฉพาะข้อตกลงของพรรคการเมืองที่จะมาร่วมกับพลังประชารัฐให้ลงตัวที่สุด และตนมั่นใจว่าทุกคน ทุกพรรคการเมืองจะยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ เป็นหลัก  

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ ยังมั่นใจว่าจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลใช้หรือไม่ โดยนายกอบศักดิ์ ไม่ตอบคำถามแต่ ยิ้มพร้อมยกนิ้วโป้งแสดงความมั่นใจ


You must be logged in to post a comment Login